Knowledge

8 ค่านิยมของ ‘ผู้บริโภครุ่นใหม่’ กับ ‘ตลาดอสังหาริมทรัพย์’

โพสต์เมื่อ 23 พฤษภาคม 2567

8 ค่านิยมของ ‘ผู้บริโภครุ่นใหม่’ กับ ‘การตลาดอสังหาริมทรัพย์’

 

 

1.รวยลัด (Rich + Sufficiency)

         ผู้บริโภคยุคปัจจุบัน อยากรวยเร็ว อยากรวยทางลัด ทำให้ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ทำการตลาดโดยการสื่อสารออกไปให้ลูกค้าเห็นว่า

- เป็นการลงทุนที่ดี

- ปล่อยเช่าได้

- ในอนาคตขายได้ราคา

 

2.งามภายนอก (External + Aesthetic)

ค่านิยมชอบโชว์ผ่าน Social Network ของผู้บริโภค มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้ออสังหาริมทรัพย์จากชื่อเสียงของผู้ประกอบการ (เพื่อบอกว่าฉันซื้อโครงการที่มีระดับ)

ซึ่งแน่นอนว่าภาพเหล่านี้ย่อมเป็น

- การประชาสัมพันธ์โครงการและแบรนด์ของผู้ประกอบการไปยังเพื่อนๆของลูกค้าให้สนใจมาเป็นลูกค้าในอนาคต

 

3.ช่วยเหลือตัวเองหรือ YELP (Help Yourself)

การตัดสินใจเลือกอสังหาริมทรัพย์ของ ‘ ผู้บริโภคยุคใหม่พึ่งตัวเองด้วยการสืบค้นข้อมูลทางอินเตอร์เน็ต

- ผู้ประกอบการควรทำตัวเสมือนลูกค้า

- เข้าไปหาข้อมูลที่ลูกค้าสืบค้นในระบบออนไลน์

- ทำความเข้าใจข้อมูลที่ลูกค้าได้รับ

- สร้างสิ่งอำนวยความสะดวกและบริการที่ทำให้ลูกค้าลดการพึ่งพาผู้อื่น

 

 

4.ไม่ผูกมัด (No + Obligation) 

‘จูงใจให้ลูกค้าตัดสินใจได้ง่าย’

- เงื่อนไขในการจองง่าย

- เงินจองต่ำ

- ดาว์นน้อย

 

5.วัฒนธรรมเดียวกัน (Blended + Society)

ผู้บริโภคยุคใหม่เปิดรับข้อมูลทั่วโลกจากออนไลน์และสื่อสารกับคนในชั้นทางสังคมเดียวกัน

กับกลุ่มคนที่มีรสนิยมและแนวคิดคล้ายๆกัน โดยรับอิทธิพลซึ่งกันและกัน

 

6.เปิดเผยชัดเจน (Sincere + Clear)

ผู้บริโภคมองหาแบรนด์และผู้ประกอบการที่จริงใจ เปิดเผย

 

 

 

7.มาตรฐานสูง (Super + Genic)

- ผู้บริโภคสามารถหาข้อมูลเปรียบเทียบราคา

- สเปคของสินค้าด้วยตัวเองผ่านระบบออนไลน์

- รวมถึงแลกเปลี่ยนข้อมูลกับลูกค้าด้วยกันได้ ก่อนตัดสินใจซื้ออสังหาริมทรัพย์

- ลูกค้าบางคนทำการบ้านมาเป็นอย่างดี

- รู้ราคาที่ลูกค้ารายอื่นเคยซื้อ ของแถมที่ได้รับ เพื่อนำมาเจรจากับโครงการ

 

8.ซื้อน้อยแต่ได้เยอะ (Easy + More)

ผู้บริโภคต้องการสินค้าที่ใช้งานหรือตอบสนองความต้องการที่หลากหลาย