8 ค่านิยมของ ‘ผู้บริโภครุ่นใหม่’ กับ ‘ตลาดอสังหาริมทรัพย์’
โพสต์เมื่อ 23 พฤษภาคม 2567
8 ค่านิยมของ ‘ผู้บริโภครุ่นใหม่’ กับ ‘การตลาดอสังหาริมทรัพย์’
1.รวยลัด (Rich + Sufficiency)
ผู้บริโภคยุคปัจจุบัน อยากรวยเร็ว อยากรวยทางลัด ทำให้ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ทำการตลาดโดยการสื่อสารออกไปให้ลูกค้าเห็นว่า
- เป็นการลงทุนที่ดี
- ปล่อยเช่าได้
- ในอนาคตขายได้ราคา
2.งามภายนอก (External + Aesthetic)
ค่านิยมชอบโชว์ผ่าน Social Network ของผู้บริโภค มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้ออสังหาริมทรัพย์จากชื่อเสียงของผู้ประกอบการ (เพื่อบอกว่าฉันซื้อโครงการที่มีระดับ)
ซึ่งแน่นอนว่าภาพเหล่านี้ย่อมเป็น
- การประชาสัมพันธ์โครงการและแบรนด์ของผู้ประกอบการไปยังเพื่อนๆของลูกค้าให้สนใจมาเป็นลูกค้าในอนาคต
3.ช่วยเหลือตัวเองหรือ YELP (Help Yourself)
การตัดสินใจเลือกอสังหาริมทรัพย์ของ ‘ ผู้บริโภคยุคใหม่พึ่งตัวเองด้วยการสืบค้นข้อมูลทางอินเตอร์เน็ต
- ผู้ประกอบการควรทำตัวเสมือนลูกค้า
- เข้าไปหาข้อมูลที่ลูกค้าสืบค้นในระบบออนไลน์
- ทำความเข้าใจข้อมูลที่ลูกค้าได้รับ
- สร้างสิ่งอำนวยความสะดวกและบริการที่ทำให้ลูกค้าลดการพึ่งพาผู้อื่น
4.ไม่ผูกมัด (No + Obligation)
‘จูงใจให้ลูกค้าตัดสินใจได้ง่าย’
- เงื่อนไขในการจองง่าย
- เงินจองต่ำ
- ดาว์นน้อย
5.วัฒนธรรมเดียวกัน (Blended + Society)
ผู้บริโภคยุคใหม่เปิดรับข้อมูลทั่วโลกจากออนไลน์และสื่อสารกับคนในชั้นทางสังคมเดียวกัน
กับกลุ่มคนที่มีรสนิยมและแนวคิดคล้ายๆกัน โดยรับอิทธิพลซึ่งกันและกัน
6.เปิดเผยชัดเจน (Sincere + Clear)
ผู้บริโภคมองหาแบรนด์และผู้ประกอบการที่จริงใจ เปิดเผย
7.มาตรฐานสูง (Super + Genic)
- ผู้บริโภคสามารถหาข้อมูลเปรียบเทียบราคา
- สเปคของสินค้าด้วยตัวเองผ่านระบบออนไลน์
- รวมถึงแลกเปลี่ยนข้อมูลกับลูกค้าด้วยกันได้ ก่อนตัดสินใจซื้ออสังหาริมทรัพย์
- ลูกค้าบางคนทำการบ้านมาเป็นอย่างดี
- รู้ราคาที่ลูกค้ารายอื่นเคยซื้อ ของแถมที่ได้รับ เพื่อนำมาเจรจากับโครงการ
8.ซื้อน้อยแต่ได้เยอะ (Easy + More)
ผู้บริโภคต้องการสินค้าที่ใช้งานหรือตอบสนองความต้องการที่หลากหลาย