Knowledge

7 หลักการบริหารโครงการที่ดี

โพสต์เมื่อ 23 พฤษภาคม 2567

 

 

วันนี้ Strategic Center ขอนำเสนอ 7 หลักของการบริหารโครงการที่ดี

ให้ทุกท่านลองนำไปใช้กันค่ะ

 

1. วางแผนงานโดยยึดเอกสารกำหนดขอบเขตและรายละเอียดโครงการให้ชัดเจน

 

2. แบ่งงานเป็นลำดับขั้น และระบุว่าแต่ละขั้นต้องทำอะไรบ้างต้องใช้เวลาเท่าไหร่และใช้ทรัพยากรอะไรบ้างพร้อมทั้งกำหนดผู้รับผิดชอบให้ชัดเจน

 

3. จัดเตรียมแผนงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องเพื่อช่วยควบคุมการดำเนินโครงการ

 

4. บริหารงานและติดตามการใช้งบประมาณและเวลา และติดตามความคืบหน้า

 

5. ระวังในส่วนที่ไม่เป็นไปตามแผนงานที่วางไว้

 

6. บริหารขอบเขตงานทั้งหมดที่ต้องการเพื่อให้โครงการเสร็จสมบูรณ์โดยไม่เอกสารรับทราบเป็นลายลักษณ์อักษร

 

7. หากเกิดปัญหาในการดำเนินโครงการต้องรีบแก้ไข อย่าทิ้งปัญหาไว้นาน เพราะจะทำให้เกิดปัญหาต่างๆ

ตามมา