7 หลักการบริหารโครงการที่ดี
โพสต์เมื่อ 23 พฤษภาคม 2567
วันนี้ Strategic Center ขอนำเสนอ 7 หลักของการบริหารโครงการที่ดี
ให้ทุกท่านลองนำไปใช้กันค่ะ
1. วางแผนงานโดยยึดเอกสารกำหนดขอบเขตและรายละเอียดโครงการให้ชัดเจน
2. แบ่งงานเป็นลำดับขั้น และระบุว่าแต่ละขั้นต้องทำอะไรบ้างต้องใช้เวลาเท่าไหร่และใช้ทรัพยากรอะไรบ้างพร้อมทั้งกำหนดผู้รับผิดชอบให้ชัดเจน
3. จัดเตรียมแผนงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องเพื่อช่วยควบคุมการดำเนินโครงการ
4. บริหารงานและติดตามการใช้งบประมาณและเวลา และติดตามความคืบหน้า
5. ระวังในส่วนที่ไม่เป็นไปตามแผนงานที่วางไว้
6. บริหารขอบเขตงานทั้งหมดที่ต้องการเพื่อให้โครงการเสร็จสมบูรณ์โดยไม่เอกสารรับทราบเป็นลายลักษณ์อักษร
7. หากเกิดปัญหาในการดำเนินโครงการต้องรีบแก้ไข อย่าทิ้งปัญหาไว้นาน เพราะจะทำให้เกิดปัญหาต่างๆ
ตามมา