Knowledge

5 เทรนด์ที่ HR ควรรู้ในการสร้างความผูกผันภายในองค์กร

โพสต์เมื่อ 23 พฤษภาคม 2567

มาดู 5 เทรนด์ที่ HR ควรรู้ ในการสร้างความผูกพันของพนักงานต่อองค์กรที่ Meridith Elliot Powel 

นักเขียนและวิทยากรสร้างแรงบรรดาลใจ ได้กล่าวไว้ดังนี้

 

1. Hybrid or Flex Workplace Model: สภาพการทำงานแบบยืดหยุ่นหรือ Hybrid 

(ทำงานทั้งในออฟฟิศและทำงานที่บ้าน)

ถึงแม้ว่าสภาวะปัจจุบันพนักงานจะกลับมาทำงานในสำนักงานกันมากขึ้น  แต่พนักงานส่วนใหญ่มักจะหาโอกาสทำงานเเบบ Hybrid ในบางวาระเพื่อความสะดวกและคล่องตัวมากขึ้น

 

2. Physical and Mental Wellbeing สุขภาพกายและสุขภาพจิต

จากวิกฤตการณ์โควิด 19 ส่งผลให้เกิดการบั่นทอนทั้งสุขภาพกายและสุขภาพจิตในช่วงหลายปีที่ผ่านมา พนักงานจึงมองหานายจ้างที่มีนโยบายให้การสนับสนุนช่วยเหลือพวกเขาในการจัดการและฟื้นฟูทั้งด้านสุขภาพกายและสุขภาพจิตของพวกเขาเองด้วย

 

3. Salaries Rising การขึ้นเงินเดือน

อัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นยังคงสร้างแรงกดดันต่อการเงินของแต่ละบริษัท ซึ่งแพ็คเกจสวัสดิการที่เหมาะสมก็เป็นส่วนสำคัญสำหรับพนักงานในแต่ละองค์กรเช่นกัน

 

4. Onboarding New Employees การเตรียมความพร้อมแก่พนักงานใหม่

ปัจุบันความต้องการพนักงานในตลาดแรงงานมีการแข่งขันสูง ดังนั้นความประทับใจแรกพบของพนักงานที่มีต่อองค์กรและนายจ้างจึงมีความสำคัญมาก ดังนั้นช่วงกระบวนการทดลองงาน 90 วันแรกจึงเป็นสิ่งสำคัญ เพราะเป็นช่วงเวลาสำหรับการสร้างการมีคส่วนร่วมและรักษาบุคลากรในองค์กรไว้

 

5. Transparency ความโปร่งใสและตรวจสอบได้

ในช่วงที่ภาวะเสรษฐกิจมีความท้าทายสูง พนักงานจะมองหาองค์กรที่มีการวางแผนกลยุทธ์เพื่อรับมือกับความเสี่ยงและความไม่แน่นอนต่อภาวะเศรษฐกิจ นอกจากนี้พนักงานยังมองถึงผู้นำในองค์กรที่ให้ความสำคัญกับการให้ความรู้เกี่ยวกับกลยุทธ์และแนวโน้มทางเศรษฐกิจต่างๆ แก่สมาชิกภายในทีมอีกด้วย

 

แหล่งที่มา : คุณ Meridith Elliot Powel, CSP, CPAE วิทยากรสร้างแรงบันดาลใจทางธุรกิจ, นักเขียน, และนักวางแผนกลยุทธ์ทางธุรกิจ

ในช่องทางhttps://www.linkedin.com/.../5-critical-employee...