10 Workshop วิธีขายแบบ On The Job Coaching ที่ไม่ใช่แค่เรียน แต่ได้ระบบพัฒนาทีมขายหน้างาน พร้อมเครื่องมือที่สามารถใช้ได้ทันที
โพสต์เมื่อ 8 พฤษภาคม 2568แก้เกมขายก่อนไตรมาส 3 ติดอาวุธทีมขายให้พร้อมทุกสถานการณ์ กับ 10 Workshop แบบ On-the-Job Coaching
ครบเครื่อง เรื่องงานขาย ในหลักสูตร Total Selling Solutions คอร์สที่ไม่ได้ให้แค่เทคนิค...แต่ “ให้ลงมือทำจริง”
ฝึกกับเคสจริง เครื่องมือจริง เพื่อให้คุณขายเป็น และเห็นผลลัพธ์ ตั้งแต่ครั้งแรกที่ลอง
เรียนรู้ 10 Workshop แบบจัดเต็ม
⏩ 1. การทำการขายทางโทรศัพท์ (Tele-selling)
ฝึกการพูดขายทางโทรศัพท์แบบมืออาชีพ เรียนรู้วิธีเริ่มบทสนทนา ดึงความสนใจลูกค้า แนะนำสินค้า
และปิดการขายให้ได้ผล โดยไม่ต้องเห็นหน้าลูกค้าเลย
⏩ 2. การขายเมื่อลูกค้าติดต่อเข้ามา (Inbound Sales : Call-in / Walk-in)
เรียนรู้การรับมือลูกค้าที่ “เดินเข้ามาเอง” หรือ “โทรเข้ามาสอบถาม” อย่างไรให้เปลี่ยนจากผู้สนใจกลายเป็นผู้ซื้อ
รวมถึงวิธีตอบคำถาม และเสนอขายอย่างนุ่มนวล
⏩ 3. การขายแบบต่อเนื่อง - ขายข้าม (Cross-selling)
เข้าใจวิธีเสนอขาย “สินค้าอื่นที่เกี่ยวข้อง” ระหว่างหรือหลังการขาย เช่น เมื่อลูกค้าซื้อโทรศัพท์ ก็แนะนำให้ซื้อเคสหรือฟิล์มกันรอยควบคู่ไปด้วย เพื่อเพิ่มยอดขายโดยไม่ทำให้ลูกค้ารู้สึกว่าโดนยัดเยียด
⏩ 4. การขายเพิ่ม (Upselling)
ฝึกเทคนิคเสนอสินค้ารุ่นที่สูงขึ้น หรือแพ็กเกจที่มีมูลค่าเพิ่มขึ้น พร้อมโน้มน้าวให้ลูกค้าเห็นความคุ้มค่า
และยินดีจ่ายมากขึ้นโดยเต็มใจ
⏩ 5. การขายแบบไม่ได้นัดหมาย (Knock Door)
ฝึกความกล้าและเทคนิคการเข้าพบลูกค้าโดยไม่ได้มีการนัดหมายล่วงหน้า ทำอย่างไรให้ลูกค้ายอมเปิดใจและเปิดโอกาส
ให้เราเสนอขาย
⏩ 6. การขายแบบจัดงาน จัดกิจกรรม ออกบูธ (Booth / Event)
เรียนรู้วิธีดึงดูดลูกค้าในงานแสดงสินค้า กิจกรรมส่งเสริมการขาย และออกบูธ พร้อมฝึกพูดเสนอสินค้าให้กระชับ น่าสนใจ และปิดการขายในเวลาจำกัด
⏩ 7. การขายแบบต้องไปนำเสนอกลุ่มคน (Presentation)
ฝึกทักษะการนำเสนอขายต่อ “กลุ่มผู้มีอำนาจตัดสินใจ” หรือ “กลุ่มเป้าหมายจำนวนมาก” ไม่ว่าจะเป็นการเสนอโปรเจกต์ สินค้า หรือแผนบริการ พร้อมเทคนิคการตอบคำถาม และสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้ฟัง
⏩ 8. การใช้โทรศัพท์ ติดต่อนัดหมายลูกค้าใหม่ (Cold Calling)
ฝึกโทรหา “ลูกค้าใหม่” ที่ยังไม่รู้จักมาก่อน ให้สามารถนัดพบได้สำเร็จ โดยไม่ทำให้ลูกค้ารู้สึกถูกรบกวน
พร้อมแนวทางพูดให้เข้าใจง่าย ตรงประเด็น และสร้างความน่าสนใจ
⏩ 9. การขายแบบที่ปรึกษา (Consultative Selling) (ลูกค้าใหม่)
เรียนรู้การขายให้กับ “ลูกค้าใหม่” ด้วยวิธีการเหมือนที่ปรึกษา คือ ฟัง วิเคราะห์ และให้คำแนะนำก่อนขาย
มุ่งเน้นการเข้าใจปัญหาและเสนอทางออกที่ตรงใจ ทำให้ลูกค้าเชื่อถือและอยากซื้อ
⏩ 10. การขายลูกค้าเดิม (ขายแบบคู่ค้า หุ้นส่วนธุรกิจ) (Partnership Selling)
เทคนิคการรักษาลูกค้าเก่าให้กลับมาซื้อซ้ำ พร้อมสร้างความสัมพันธ์ระยะยาว ให้ลูกค้ากลายเป็น “พาร์ตเนอร์ทางธุรกิจ”
ที่พร้อมแนะนำคนอื่นต่อ หรือซื้อเพิ่มในอนาคต
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
แหล่งที่มา
อ.ชนะ ก่อกิจกำธร