Management Tips: 10 ขั้นตอนสร้างความผูกพันองค์กร
โพสต์เมื่อ 25 มกราคม 2559
|
|
ตอนนี้คุณได้พนักงานที่ใช่มาอยู่ในองค์กรแล้ว คุณจะรักษาเขาไว้ได้อย่างไร ปัจจัยอะไรที่จะทำให้พนักงานมีความผูกพันและอยู่กับองค์กรของคุณ มาดู... 10 ขั้นตอนในการสร้างพนักงานให้เกิดความผูกพันองค์กรมาแนะนำ |
|
1.เอาผลงานเป็นที่ตั้ง ความผูกพันองค์กรไม่ได้ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของพนักงาน ดังนั้น สิ่งสุดท้ายที่คุณต้องการ คือการมีพนักงานที่พึงพอใจในองค์กรแต่ทำผลงานได้ต่ำกว่ามาตรฐาน |
|
2.เริ่มที่ผู้บริหารก่อน ผล การศึกษามากมายแสดงว่า ผู้ที่จะสร้างความผูกพันองค์กรได้ดีคือบุคคลในระดับบริหาร ผู้จัดการ หัวหน้างาน และพนักงานอาวุโส ต้องสร้างวัฒนธรรมองค์กรที่พนักงานเห็นคุณค่าของการเป็นส่วนหนึ่งขององค์กร |
|
3.สร้างความผูกพันกับหัวหน้างาน อย่าให้พนักงานที่เข้ามาร่วมงานกับบริษัทที่ดี ต้องออกจากงานเพราะหัวหน้างานที่ไม่ดี |
|
|
4.โฟกัสที่การสื่อสาร 5.สร้างความผูกพันเฉพาะบุคคล 6.สร้างวัฒนธรรมที่เต็มไปด้วยแรงจูงใจ |
7.สร้างวิธีการให้คำแนะนำติชม บริษัทจำเป็นต้องถามพนักงานว่าเขาคิดอะไร โดยใช้แบบสำรวจเพื่อประเมินความผูกพันที่พนักงานมีต่อองค์กร 8.เสริมแรงและให้รางวัลกับพฤติกรรมที่ดี |
|
9.คอยสนับสนุนและชี้ทาง 10.จ้างคนที่เหมาะกับวัฒนธรรมองค์กร |
|
ที่มา : http://th.jobsdb.com |