** Registration 8.00 น.
" แผนการตลาดที่ทรงคุณค่า เพิ่มผลกำไร
ล้วนต้องมีกลยุทธ์วิเคราะห์ทางการตลาดอย่างเหนือชั้น "
ในยุคปัจจุบันเทคโนโลยีสารสนเทศ สภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจ สังคม และการดำเนินชีวิตของคนยุคใหม่มีความเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม ส่งผลต่อพฤติกรรมหรือความต้องการที่แท้จริงของลูกค้า ดังนั้นทุกองค์กรควรเล็งเห็นถึงความสำคัญในการวางแผนทางการตลาดทั้งระยะสั้นจนถึงระยะยาว เพื่อนำพาองค์กรไปสู่การสร้างภาพลักษณ์ที่ดี สร้างผลกำไรอย่างต่อเนื่อง สร้างความประทับใจแก่ลูกค้า รวมถึงแนวทางกำหนดกลยุทธ์การตลาด
โปรแกรมนี้เหมาะสำหรับนักการตลาด และผู้ที่สนใจ โดยวันแรกท่านจะได้เรียนรู้ 10 โมเดลที่นักการตลาดควรรู้ แนวโน้มทิศทางการตลาดยุคใหม่ หลักการวิเคราะห์สภาพแวดล้อม และเทคนิคการวิเคราะห์ลูกค้า สำหรับวันที่สองเป็นกลยุทธ์วางแผนทางการตลาดที่อาศัยเครื่องมือ นำมาวิเคราะห์อย่างเป็นระบบ เพื่อสามารถสร้างมูลค่าให้แก่องค์กร
(สามารถเลือกหลักสูตรใดหลักสูตรหนึ่งหรือทั้งโปรแกรม)
Course 1 : 10 Models - Marketing Perspective
หลักสูตรที่ 1 : 10 โมเดลที่นักการตลาดควรรู้
Key Contents
1. แนวคิดและแนวโน้มทิศทางการทำตลาดยุคใหม่ (Marketing Concept & Trend)
ท่านจะได้แนวคิดหรือมุมมองทางการตลาดยุคใหม่ที่โดนใจลูกค้า เข้าใจทิศทางการตลาดผ่านช่องทางที่หลากหลาย แนวคิดการดำเนินธุรกิจ รวมถึงความสัมพันธ์ระหว่าง Customer - Brand & Image – Value ที่มีผลต่อภาคธุรกิจ
2. การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทางการตลาด (Market Analysis)
ท่านจะเรียนรู้ความเป็นมาของยุคแห่งการตลาด วิธีการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทางการตลาดซึ่งประกอบด้วย ปัจจัยภายใน ปัจจัยภายนอก และการวิเคราะห์พฤติกรรมลูกค้าในยุคใหม่ เพื่อตอบสนองความต้องการที่แท้จริง
Models 1 : Market Environmental Analysis
Models 2 : Consumer Behavior Analysis
3. การวิเคราะห์ลูกค้า (Customer Analysis)
ท่านจะเรียนรู้ถึงความแตกต่างของ Needs และ Wants หลักการวิเคราะห์แนวโน้มของลูกค้าในยุคใหม่ และการวิเคราะห์ลูกค้าแบบ Insight อย่างเหมาะสม
Models 3 : Customer Trend Analysis
Models 4 : Customer Insight Analysis
4.การวิเคราะห์บริษัท (Company Analysis)
ท่านจะเรียนรู้หลักการวิเคราะห์ด้วย 7 PS และการวิเคราะห์ Brand ขององค์กรในรูปแบบธุรกิจที่มีความแตกต่างกัน ทำอย่างไรให้เกิดความลงตัวและเหมาะสม
Models 5 : 7Ps Analysis
Models 6 : Brand Analysis
5.การวิเคราะห์การแข่งขัน (Competition Analysis)
ท่านจะเรียนรู้คู่แข่งที่มีความหลากหลาย แต่ละรูปแบบธุรกิจ ผ่านกรณีศึกษาต่างๆที่ประสบความสำเร็จ
Models 7 : Competitor Identification Analysis
Models 8 : Win/Lose Analysis
Models 9 : GAP Analysis
6.การวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ (Strategic Marketing Analysis)
ท่านจะเข้าใจเทคนิคการคิดวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ทางการตลาดที่มีชั้นเชิง นำไปสู่การเติบโตและสามารถสร้างผลกำไรให้องค์กรได้
Models 10 : Growth & Wining Strategy
Course 2 : Marketing Analysis in Action
หลักสูตรที่ 2 : การวิเคราะห์ทางการตลาด
Key Contents
1. ภาพรวมระบบการตลาด เพื่อเข้าใจในความเชื่อมโยงของการวิเคราะห์ทางการตลาดที่นำไปสู่การกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาด
2. Marketing Strategies Model Analysis
ท่านจะเรียนรู้การวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ทางการตลาดผ่านแบบจำลอง เพื่อนำมากำหนดแผนทางการตลาดให้มีประสิทธิภาพ
• Business Model Analysis
• Strategic Canvas Model
3. Marketing Analysis Tools
ท่านจะเข้าใจ Catchment Area / Trade Area/ Market Area ที่มีอิทธิพลต่อการทำธุรกิจต่างๆ การวิเคราะห์กลุ่มเป้าหมาย การวิเคราะห์ตลาด (ตลาดหลัก / ตลาดรอง) บทบาทของสินค้า ประเภทของกลยุทธ์ทางการตลาด เครื่องมือทางการตลาด และตำแหน่งในการแข่งขัน เพื่อกำหนดแผนการตลาด
• Trade Area Analysis
• Role of Product in Retail Business
• Competitive role and strategies Analysis
4. Marketing Analysis : Action Plan Level
ท่านจะเรียนรู้ถึงการวัดประสิทธิภาพจากการทำการตลาดที่เปรียบเทียบกับคู่แข่ง การเปรียบเทียบรายได้และกำไรของธุรกิจ การวัดผลกำไรที่เกิดขึ้นจากรายการส่งเสริมการขาย รวมถึงการคำนวณค่าตอบแทนจากการลงทุน เพื่อส่งเสริมการตลาด การขาย และการบริการขององค์กรให้เกิดผลกำไรสูงสุด
• Sale to Profit Ratio
• Social Engagement Analysis
• Advertising Analysis
• Sale Promotion Analysis
• ROI Analysis
5. Workshop : Marketing Analysis In action
Key Benefits
1. ทราบถึงทิศทางการทำตลาดยุคใหม่ แบบจำลองความคิดทางการตลาด เพื่อกำหนดทิศทางกลยุทธ์ หรือแผนการตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ
2. เรียนรู้บทบาทหน้าที่ของนักการตลาด และเทคนิค 10 โมเดลการตลาดในรูปแบบต่างๆ เพื่อสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่แท้จริง
3. เข้าใจหลักการวิเคราะห์ทางการตลาด เครื่องมือทางการตลาดแต่ละประเภท นำมาสู่แนวคิดและมุมมองที่เสริมสร้างทักษะการเป็นนักการตลาดที่ทรงคุณค่า
4. สามารถเป็นแนวทางเชิงกลยุทธ์ในการวางแผนทางการตลาด เพื่อการตัดสินใจที่มีประสิทธิภาพ นำมาสู่ภาคปฏิบัติที่มีประสิทธิผล
Training Fee
การชำระค่าธรรมเนียม
รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% | หักภาษี ณ ที่จ่าย 3% | ||
ค่าธรรมเนียมสมาชิก (หักส่วนลด 10% แล้ว) |
8,910.00 | 9,533.70 | 267.30 |
ค่าธรรมเนียมปกติ |
9,900.00 | 10,593.00 | 297.00 |
ชำระโดยสั่งจ่ายเช็ค / แคชเชียร์เช็ค ขีดคร่อม
สั่งจ่ายในนาม บริษัท ศูนย์พัฒนากลยุทธ์ทางธุรกิจ จำกัด
เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0105539066692
เลขที่ 1755 ซอยลาดพร้าว 94 ถนนลาดพร้าว
แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ 10310
โอนเงินเข้าบัญชี
ธนาคารกสิกรไทย จำกัด ( มหาชน ) สาขาศรีวราทาวน์อินทาวน์ บัญชีออมทรัพย์
เลขที่ 609-2-01313-6
ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด ( มหาชน ) สาขาสี่แยกศรีวรา บัญชีออมทรัพย์
เลขที่ 140-2-12879-3
** หมายเหตุ หากต้องการยกเลิกหลักสูตรต้องแจ้งล่วงหน้าอย่างน้อย 3 วัน มิฉะนั้นท่านต้องชำระค่าใช้จ่ายร้อยละ 30
สถานที่จัดงาน @ โรงแรม สวิสโฮเต็ล กรุงเทพฯ รัชดา