09:00 น. - 16:00 น.
15 - 16 พ.ค. 2561

** Registration 8.00 น.

 

" แผนการตลาดที่ทรงคุณค่า เพิ่มผลกำไร
ล้วนต้องมีกลยุทธ์วิเคราะห์ทางการตลาดอย่างเหนือชั้น "

          ในยุคปัจจุบันเทคโนโลยีสารสนเทศ สภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจ สังคม และการดำเนินชีวิตของคนยุคใหม่มีความเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม ส่งผลต่อพฤติกรรมหรือความต้องการที่แท้จริงของลูกค้า ดังนั้นทุกองค์กรควรเล็งเห็นถึงความสำคัญในการวางแผนทางการตลาดทั้งระยะสั้นจนถึงระยะยาว เพื่อนำพาองค์กรไปสู่การสร้างภาพลักษณ์ที่ดี สร้างผลกำไรอย่างต่อเนื่อง สร้างความประทับใจแก่ลูกค้า รวมถึงแนวทางกำหนดกลยุทธ์การตลาด
          โปรแกรมนี้เหมาะสำหรับนักการตลาด และผู้ที่สนใจ โดยวันแรกท่านจะได้เรียนรู้ 10 โมเดลที่นักการตลาดควรรู้ แนวโน้มทิศทางการตลาดยุคใหม่ หลักการวิเคราะห์สภาพแวดล้อม และเทคนิคการวิเคราะห์ลูกค้า สำหรับวันที่สองเป็นกลยุทธ์วางแผนทางการตลาดที่อาศัยเครื่องมือ นำมาวิเคราะห์อย่างเป็นระบบ เพื่อสามารถสร้างมูลค่าให้แก่องค์กร

          (สามารถเลือกหลักสูตรใดหลักสูตรหนึ่งหรือทั้งโปรแกรม)

Course 1 : 10 Models - Marketing Perspective

หลักสูตรที่ 1 : 10 โมเดลที่นักการตลาดควรรู้

Key Contents

 

1. แนวคิดและแนวโน้มทิศทางการทำตลาดยุคใหม่ (Marketing Concept & Trend)
          ท่านจะได้แนวคิดหรือมุมมองทางการตลาดยุคใหม่ที่โดนใจลูกค้า เข้าใจทิศทางการตลาดผ่านช่องทางที่หลากหลาย แนวคิดการดำเนินธุรกิจ รวมถึงความสัมพันธ์ระหว่าง Customer - Brand & Image – Value ที่มีผลต่อภาคธุรกิจ

2. การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทางการตลาด (Market Analysis)
          ท่านจะเรียนรู้ความเป็นมาของยุคแห่งการตลาด วิธีการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทางการตลาดซึ่งประกอบด้วย ปัจจัยภายใน ปัจจัยภายนอก และการวิเคราะห์พฤติกรรมลูกค้าในยุคใหม่ เพื่อตอบสนองความต้องการที่แท้จริง       
                    Models 1 : Market Environmental Analysis        
                    Models 2 : Consumer Behavior Analysis

3. การวิเคราะห์ลูกค้า (Customer Analysis)
          ท่านจะเรียนรู้ถึงความแตกต่างของ Needs และ Wants หลักการวิเคราะห์แนวโน้มของลูกค้าในยุคใหม่ และการวิเคราะห์ลูกค้าแบบ Insight อย่างเหมาะสม         
                    Models 3 : Customer Trend Analysis       
                    Models 4 : Customer Insight Analysis

 

 

4.การวิเคราะห์บริษัท (Company Analysis)
          ท่านจะเรียนรู้หลักการวิเคราะห์ด้วย 7 PS และการวิเคราะห์ Brand ขององค์กรในรูปแบบธุรกิจที่มีความแตกต่างกัน ทำอย่างไรให้เกิดความลงตัวและเหมาะสม       
                    Models 5 : 7Ps Analysis      
                    Models 6 : Brand Analysis

5.การวิเคราะห์การแข่งขัน (Competition Analysis)
          ท่านจะเรียนรู้คู่แข่งที่มีความหลากหลาย แต่ละรูปแบบธุรกิจ ผ่านกรณีศึกษาต่างๆที่ประสบความสำเร็จ         
                    Models 7 : Competitor Identification Analysis         
                    Models 8 : Win/Lose Analysis         
                    Models 9 : GAP Analysis

6.การวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ (Strategic Marketing Analysis)
           ท่านจะเข้าใจเทคนิคการคิดวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ทางการตลาดที่มีชั้นเชิง นำไปสู่การเติบโตและสามารถสร้างผลกำไรให้องค์กรได้         
                    Models 10 : Growth & Wining Strategy

Course 2 : Marketing Analysis in Action

หลักสูตรที่ 2 : การวิเคราะห์ทางการตลาด

Key Contents

1. ภาพรวมระบบการตลาด เพื่อเข้าใจในความเชื่อมโยงของการวิเคราะห์ทางการตลาดที่นำไปสู่การกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาด

2. Marketing Strategies Model Analysis
          ท่านจะเรียนรู้การวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ทางการตลาดผ่านแบบจำลอง เพื่อนำมากำหนดแผนทางการตลาดให้มีประสิทธิภาพ
                    • Business Model Analysis                   
                    • Strategic Canvas Model

3. Marketing Analysis Tools
          ท่านจะเข้าใจ Catchment Area / Trade Area/ Market Area ที่มีอิทธิพลต่อการทำธุรกิจต่างๆ การวิเคราะห์กลุ่มเป้าหมาย การวิเคราะห์ตลาด (ตลาดหลัก / ตลาดรอง) บทบาทของสินค้า ประเภทของกลยุทธ์ทางการตลาด เครื่องมือทางการตลาด และตำแหน่งในการแข่งขัน เพื่อกำหนดแผนการตลาด
                    • Trade Area Analysis               
                    • Role of Product in Retail Business                   
                    • Competitive role and strategies Analysis

 

4. Marketing Analysis : Action Plan Level
          ท่านจะเรียนรู้ถึงการวัดประสิทธิภาพจากการทำการตลาดที่เปรียบเทียบกับคู่แข่ง การเปรียบเทียบรายได้และกำไรของธุรกิจ การวัดผลกำไรที่เกิดขึ้นจากรายการส่งเสริมการขาย รวมถึงการคำนวณค่าตอบแทนจากการลงทุน เพื่อส่งเสริมการตลาด การขาย และการบริการขององค์กรให้เกิดผลกำไรสูงสุด 
                    • Sale to Profit Ratio                
                    • Social Engagement Analysis                 
                    • Advertising Analysis                 
                    • Sale Promotion Analysis                
                    • ROI Analysis

5. Workshop : Marketing Analysis In action

Key Benefits

 

          1. ทราบถึงทิศทางการทำตลาดยุคใหม่ แบบจำลองความคิดทางการตลาด เพื่อกำหนดทิศทางกลยุทธ์ หรือแผนการตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ

          2. เรียนรู้บทบาทหน้าที่ของนักการตลาด และเทคนิค 10 โมเดลการตลาดในรูปแบบต่างๆ เพื่อสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่แท้จริง

          3. เข้าใจหลักการวิเคราะห์ทางการตลาด เครื่องมือทางการตลาดแต่ละประเภท นำมาสู่แนวคิดและมุมมองที่เสริมสร้างทักษะการเป็นนักการตลาดที่ทรงคุณค่า

          4. สามารถเป็นแนวทางเชิงกลยุทธ์ในการวางแผนทางการตลาด เพื่อการตัดสินใจที่มีประสิทธิภาพ นำมาสู่ภาคปฏิบัติที่มีประสิทธิผล

Training Fee

การชำระค่าธรรมเนียม

    รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% หักภาษี ณ ที่จ่าย 3%

ค่าธรรมเนียมสมาชิก (หักส่วนลด 10% แล้ว)

8,910.00 9,533.70 267.30

ค่าธรรมเนียมปกติ

9,900.00 10,593.00 297.00

ชำระโดยสั่งจ่ายเช็ค / แคชเชียร์เช็ค ขีดคร่อม
สั่งจ่ายในนาม บริษัท ศูนย์พัฒนากลยุทธ์ทางธุรกิจ จำกัด
เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0105539066692
เลขที่ 1755 ซอยลาดพร้าว 94 ถนนลาดพร้าว แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ 10310

โอนเงินเข้าบัญชี
ธนาคารกสิกรไทย จำกัด ( มหาชน ) สาขาศรีวราทาวน์อินทาวน์ บัญชีออมทรัพย์
เลขที่ 609-2-01313-6
ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด ( มหาชน ) สาขาสี่แยกศรีวรา บัญชีออมทรัพย์
เลขที่ 140-2-12879-3

** หมายเหตุ หากต้องการยกเลิกหลักสูตรต้องแจ้งล่วงหน้าอย่างน้อย 3 วัน มิฉะนั้นท่านต้องชำระค่าใช้จ่ายร้อยละ 30

สถานที่จัดงาน @ โรงแรม สวิสโฮเต็ล กรุงเทพฯ รัชดา