09:00 น. - 16:00 น.
19 มี.ค. 2568

**Registration 8.30 น. @โรงแรม Swissôtel Bangkok Ratchada

 

"เรียนรู้การวางแผนที่ต้องเผื่อไว้หลายฉากทัศน์
สู่การเป็นสุดยอดนักวางแผนเชิงกลยุทธ์
"

        การแข่งขันทางธุรกิจที่ทวีความรุนแรงมากขึ้นในยุคแห่งความรวดเร็วของเทคโนโลยีสารสนเทศ (Information Age) การบริหารเพื่อมุ่งสู่ความสำเร็จดูเป็นเรื่องยากยิ่งขึ้นทุกขณะ โดยผู้บริหารต้องเห็น 3C กล่าวคือ Change - Customer - Competition

        ดังนั้นเราต้องการมนุษย์พันธุ์ใหม่ในการบริหารองค์กรมนุษย์พันธุ์ใหม่ซึ่งมีกรอบการคิดแบบใหม่ เรียกว่าการเคลื่อนกระบวนทัศน์ (Paradigm Shift) ในกรอบการบริหารและกรอบความคิด ซึ่งจะเปลี่ยนแปลงแนวทางในการบริหารที่ผู้บริหารต้องมีลักษณะคิดเป็นนักวางกลยุทธ์ (Strategic Thinker) มีการบริหารภายใต้การตัดสินใจที่ถูกต้อง (Strategic Decision) การบริหารที่วิเคราะห์สภาพแวดล้อมทั้งภายในภายนอกองค์กรอย่างมีระบบ (Strategic Analysis) การบริหารที่มีการกำหนดทิศทางที่แน่นอนชัดเจน (Strategic Direction) หรือกล่าวได้ว่ากุญแจสู่ความสำเร็จที่สำคัญนั้น "ผู้บริหารควรวางตำแหน่งเชิงกลยุทธ์ (Strategic Positioning) ขององค์กรให้ทันต่อการเปลี่ยงแปลง" ซึ่งจะสะท้อนออกมาโดยมิใช่เป็นแผนธุรกิจแบบเดิม แต่เป็นแผนเชิงกลยุทธ์ (Strategic Planning) ที่มีการบริหารเชิงพลวัต โดยเราเรียกการบริหารแบบนี้ว่า "การบริหารเชิงกลยุทธ์" Strategic Management นั่นเอง

Strategic Planning & Scenario Planning

หลักสูตร : วางแผนกลยุทธ์และการสร้างสถานการณ์เพื่อความสำเร็จในอนาคต

Key Contents

♟ ความสำคัญของการวางแผนเชิงกลยุทธ์และการจำลองสถานการณ์

  • แนวคิดพื้นฐานของ Strategic Planning และ Scenario Planning

  • ความเชื่อมโยงของกลยุทธ์กับความสำเร็จขององค์กร

  • ตัวอย่างสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงองค์กรในอดีต

 

♟ แนวคิดและกระบวนการของ Scenario Planning

  • Scenario Planning คืออะไร?

  • หลักการสำคัญและขั้นตอนการทำ Scenario Planning

  • การระบุปัจจัยสำคัญที่มีผลต่ออนาคต

 

♟ การวิเคราะห์ปัจจัยและแนวโน้ม

  • การสแกนสิ่งแวดล้อมทางธุรกิจ (Environmental Scanning)

  • การวิเคราะห์ปัจจัยความไม่แน่นอนที่มีผลกระทบสูง (High Impact/High Uncertainty)

  • การสร้างโครงเรื่อง (Plot) ของสถานการณ์

♟ การพัฒนากลยุทธ์จากสถานการณ์จำลอง

  • การสร้างแผนเชิงกลยุทธ์จากสถานการณ์ต่างๆ

  • Case Study: ตัวอย่างองค์กรที่ใช้ Scenario Planning

  • การวิเคราะห์ผลกระทบและการประเมินความเหมาะสมของกลยุทธ์

 

♟ Workshop การจำลองสถานการณ์และวางแผนกลยุทธ์

  • การระดมสมองเพื่อสร้าง Scenario

  • การวิเคราะห์และพัฒนากลยุทธ์ที่เหมาะสม

  • การนำเสนอแผนกลยุทธ์และรับคำแนะนำจากวิทยากร

 

♟ การนำไปประยุกต์ใช้ในองค์กร

  • วิธีการสร้างความเข้าใจในองค์กรเกี่ยวกับ Scenario Planning

  • การขายแนวคิดและนำไปใช้จริง

  • การติดตามและปรับแผนตามสถานการณ์

Key Benefits

 

  1. เพื่อให้ความรู้กับผู้เข้าอบรมเกี่ยวกับหลักการและแนวทางการบริหารเชิงกลยุทธ์

  2. สามารถวิเคราะห์สภาพแวดล้อม ทางเศรษฐกิจ และธุรกิจปัจจุบัน เพื่อนำมาจัดทำแผนได้

  3. เข้าใจปัญหาในการจัดทำแผนกลยุทธ์ การจัดทำแผนกลยุทธ์ที่ดี และไม่ดี

  4. สามารถจัดทำแผนกลยุทธ์ ได้อย่างเป็นขั้นเป็นตอน

  5. จัดทำ หรือปรับแผนกลยุทธ์ ให้เหมาะสมกับปีหน้าได้

Training Fee

การชำระค่าธรรมเนียม

    รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% หักภาษี ณ ที่จ่าย 3%

ค่าธรรมเนียมสมาชิก (หักส่วนลด 10% แล้ว)

7,020.00 7,511.40 210.60

ค่าธรรมเนียมปกติ

7,800.00 8,346.00 234.00

ชำระโดยสั่งจ่ายเช็ค / แคชเชียร์เช็ค ขีดคร่อม
สั่งจ่ายในนาม บริษัท ศูนย์พัฒนากลยุทธ์ทางธุรกิจ จำกัด
เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0105539066692
เลขที่ 1755 ซอยลาดพร้าว 94 ถนนลาดพร้าว แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ 10310

โอนเงินเข้าบัญชี
ธนาคารกสิกรไทย จำกัด ( มหาชน ) สาขาศรีวราทาวน์อินทาวน์ บัญชีออมทรัพย์
เลขที่ 609-2-01313-6
ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด ( มหาชน ) สาขาสี่แยกศรีวรา บัญชีออมทรัพย์
เลขที่ 140-2-12879-3

** หมายเหตุ หากต้องการยกเลิกหลักสูตรต้องแจ้งล่วงหน้าอย่างน้อย 3 วัน มิฉะนั้นท่านต้องชำระค่าใช้จ่ายร้อยละ 30

สถานที่จัดงาน @ โรงแรม สวิสโฮเต็ล กรุงเทพฯ รัชดา