**Registration 8.30 น. @โรงแรม Swissôtel Bangkok Ratchada
"เรียนรู้การวางแผนที่ต้องเผื่อไว้หลายฉากทัศน์
สู่การเป็นสุดยอดนักวางแผนเชิงกลยุทธ์"
การแข่งขันทางธุรกิจที่ทวีความรุนแรงมากขึ้นในยุคแห่งความรวดเร็วของเทคโนโลยีสารสนเทศ (Information Age) การบริหารเพื่อมุ่งสู่ความสำเร็จดูเป็นเรื่องยากยิ่งขึ้นทุกขณะ โดยผู้บริหารต้องเห็น 3C กล่าวคือ Change - Customer - Competition
ดังนั้นเราต้องการมนุษย์พันธุ์ใหม่ในการบริหารองค์กรมนุษย์พันธุ์ใหม่ซึ่งมีกรอบการคิดแบบใหม่ เรียกว่าการเคลื่อนกระบวนทัศน์ (Paradigm Shift) ในกรอบการบริหารและกรอบความคิด ซึ่งจะเปลี่ยนแปลงแนวทางในการบริหารที่ผู้บริหารต้องมีลักษณะคิดเป็นนักวางกลยุทธ์ (Strategic Thinker) มีการบริหารภายใต้การตัดสินใจที่ถูกต้อง (Strategic Decision) การบริหารที่วิเคราะห์สภาพแวดล้อมทั้งภายในภายนอกองค์กรอย่างมีระบบ (Strategic Analysis) การบริหารที่มีการกำหนดทิศทางที่แน่นอนชัดเจน (Strategic Direction) หรือกล่าวได้ว่ากุญแจสู่ความสำเร็จที่สำคัญนั้น "ผู้บริหารควรวางตำแหน่งเชิงกลยุทธ์ (Strategic Positioning) ขององค์กรให้ทันต่อการเปลี่ยงแปลง" ซึ่งจะสะท้อนออกมาโดยมิใช่เป็นแผนธุรกิจแบบเดิม แต่เป็นแผนเชิงกลยุทธ์ (Strategic Planning) ที่มีการบริหารเชิงพลวัต โดยเราเรียกการบริหารแบบนี้ว่า "การบริหารเชิงกลยุทธ์" Strategic Management นั่นเอง
Strategic Planning & Scenario Planning
หลักสูตร : วางแผนกลยุทธ์และการสร้างสถานการณ์เพื่อความสำเร็จในอนาคต
Key Contents
♟ ความสำคัญของการวางแผนเชิงกลยุทธ์และการจำลองสถานการณ์
-
แนวคิดพื้นฐานของ Strategic Planning และ Scenario Planning
-
ความเชื่อมโยงของกลยุทธ์กับความสำเร็จขององค์กร
-
ตัวอย่างสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงองค์กรในอดีต
♟ แนวคิดและกระบวนการของ Scenario Planning
-
Scenario Planning คืออะไร?
-
หลักการสำคัญและขั้นตอนการทำ Scenario Planning
-
การระบุปัจจัยสำคัญที่มีผลต่ออนาคต
♟ การวิเคราะห์ปัจจัยและแนวโน้ม
-
การสแกนสิ่งแวดล้อมทางธุรกิจ (Environmental Scanning)
-
การวิเคราะห์ปัจจัยความไม่แน่นอนที่มีผลกระทบสูง (High Impact/High Uncertainty)
-
การสร้างโครงเรื่อง (Plot) ของสถานการณ์
♟ การพัฒนากลยุทธ์จากสถานการณ์จำลอง
-
การสร้างแผนเชิงกลยุทธ์จากสถานการณ์ต่างๆ
-
Case Study: ตัวอย่างองค์กรที่ใช้ Scenario Planning
-
การวิเคราะห์ผลกระทบและการประเมินความเหมาะสมของกลยุทธ์
♟ Workshop การจำลองสถานการณ์และวางแผนกลยุทธ์
-
การระดมสมองเพื่อสร้าง Scenario
-
การวิเคราะห์และพัฒนากลยุทธ์ที่เหมาะสม
-
การนำเสนอแผนกลยุทธ์และรับคำแนะนำจากวิทยากร
♟ การนำไปประยุกต์ใช้ในองค์กร
-
วิธีการสร้างความเข้าใจในองค์กรเกี่ยวกับ Scenario Planning
-
การขายแนวคิดและนำไปใช้จริง
-
การติดตามและปรับแผนตามสถานการณ์
Key Benefits
- เพื่อให้ความรู้กับผู้เข้าอบรมเกี่ยวกับหลักการและแนวทางการบริหารเชิงกลยุทธ์
- สามารถวิเคราะห์สภาพแวดล้อม ทางเศรษฐกิจ และธุรกิจปัจจุบัน เพื่อนำมาจัดทำแผนได้
- เข้าใจปัญหาในการจัดทำแผนกลยุทธ์ การจัดทำแผนกลยุทธ์ที่ดี และไม่ดี
- สามารถจัดทำแผนกลยุทธ์ ได้อย่างเป็นขั้นเป็นตอน
- จัดทำ หรือปรับแผนกลยุทธ์ ให้เหมาะสมกับปีหน้าได้
Training Fee
การชำระค่าธรรมเนียม
รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% | หักภาษี ณ ที่จ่าย 3% | ||
ค่าธรรมเนียมสมาชิก (หักส่วนลด 10% แล้ว) |
7,020.00 | 7,511.40 | 210.60 |
ค่าธรรมเนียมปกติ |
7,800.00 | 8,346.00 | 234.00 |
ชำระโดยสั่งจ่ายเช็ค / แคชเชียร์เช็ค ขีดคร่อม
สั่งจ่ายในนาม บริษัท ศูนย์พัฒนากลยุทธ์ทางธุรกิจ จำกัด
เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0105539066692
เลขที่ 1755 ซอยลาดพร้าว 94 ถนนลาดพร้าว
แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ 10310
โอนเงินเข้าบัญชี
ธนาคารกสิกรไทย จำกัด ( มหาชน ) สาขาศรีวราทาวน์อินทาวน์ บัญชีออมทรัพย์
เลขที่ 609-2-01313-6
ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด ( มหาชน ) สาขาสี่แยกศรีวรา บัญชีออมทรัพย์
เลขที่ 140-2-12879-3
** หมายเหตุ หากต้องการยกเลิกหลักสูตรต้องแจ้งล่วงหน้าอย่างน้อย 3 วัน มิฉะนั้นท่านต้องชำระค่าใช้จ่ายร้อยละ 30
สถานที่จัดงาน @ โรงแรม สวิสโฮเต็ล กรุงเทพฯ รัชดา