** Registration 8.00 น.
" โปรแกรมสู่การเป็นหัวหน้างานยุคใหม่
ที่ทำให้ทราบถึงแนวคิดในการสร้างแรงจูงใจในการบริหารทีมงาน "
ยุคปัจจุบันการแข่งขันทางธุรกิจมีความต่อเนื่องและมีความเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ ทุกองค์กรต่างคิดกลยุทธ์ในการบริหารงานการบริหารคน ซึ่งบุคลากรเป็นกลไกสำคัญในขับเคลื่อนองค์กรให้ประสบความสำเร็จทั้งทางตรงและทางอ้อม โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน "ฐานะหัวหน้างานยุคใหม่" จำเป็นที่จะต้องพัฒนาขีดความสามารถของตนเองให้พร้อมรับมือกับสถานการณ์ต่างๆที่จะเกิดขึ้น สามารถปรับตัว มีเจตคติที่ดีต่อการบริหารจัดการงานและทีมงาน มีศิลปะการเป็นหัวหน้างานยุคใหม่ และมีเครื่องมือเชิงจิตวิทยาการสร้างแรงจูงใจให้แก่ทีมงานได้ดำเนินงานอย่างมีความสุขที่แท้จริง
โปรแกรมการเป็นหัวหน้างานยุคใหม่นี้ เหมาะสำหรับ ผู้บริหารทุกระดับ ผู้จัดการ หัวหน้างาน ผู้บังคับบัญชาระดับต้นถึงระดับสูง หรือผู้ที่สนใจ ที่จะทำให้ท่านเข้าใจถึงบทบาท ทักษะการเป็นหัวหน้างานยุคใหม่ ศิลปะการสั่งงาน มอบหมายงาน การสื่อสารที่ชัดเจนแก่ทีมงาน รวมถึงการนำจิตวิทยาการบริหารมาสร้างแรงจูงใจทีมงานนำพาองค์กรสู่ความยั่งยืนต่อไป
(สามารถเลือกหลักสูตรใดหลักสูตรหนึ่งหรือทั้งโปรแกรม)
Excellent Supervisory Skill
หลักสูตรฝึกอบรม : ศิลปะการเป็นหัวหน้างาน
Key Contents
♟ ข้อคิดด้านการบริหารจัดการงานยุคใหม่ Management 4.0
ท่านจะได้รับข้อคิดในการบริหารจัดการหลากหลายมิติ ซึ่งหัวหน้างานที่ดีต้องยอมรับการเปลี่ยนแปลงทั้งปัจจัยภายในและปัจจัยภายนอกที่จะเกิดขึ้นได้
♟ คุณลักษณะของหัวหน้างานที่ดี และการเสริมสร้างภาวะผู้นำ
ท่านจะได้เรียนรู้ถึงความสัมพันธ์ต่างๆที่มีผลต่อหัวหน้างาน ความจริงที่ต้องรู้เกี่ยวกับการพัฒนาการด้านความสามารถและความกระตือรือร้นของพนักงาน รวมถึงบทบาทหน้าที่ของหัวหน้างานยุคใหม่
• ความสัมพันธ์ระหว่างหัวหน้างาน พนักงานและผลงาน
• ความจริงที่ต้องรู้เกี่ยวกับการพัฒนาการด้านความสามารถและความกระตือรือร้นของพนักงาน
• หน้าที่และคุณลักษณะสำคัญของหัวหน้างานยุคใหม่
♟ ทักษะสำคัญ 4 ประการของหัวหน้างานในการเพิ่มประสิทธิภาพ และประสิทธิผลแก่ทีมงาน
ท่านจะได้เรียนรู้ถึงทักษะการกำหนดเป้าหมายที่ชัดเจนและเข้าใจตรงกัน ทักษะการสื่อสารที่มีประสิทธิผล ทักษะการสอนงานอย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงทักษะการมอบหมายงานให้ได้ทั้งงานและได้ทั้งใจคน เพื่อเกิดทักษะการเป็นสุดยอดหัวหน้างานที่ดี
• ทักษะการกำหนดเป้าหมายที่ชัดเจนและเข้าใจตรงกัน
• ทักษะการสื่อสารที่มีประสิทธิผล
• ทักษะการสอนงานอย่างมีประสิทธิภาพ
• ทักษะการมอบหมายงานให้ได้ทั้งงานและได้ทั้งใจคน
♟ เทคนิคการตั้งเป้าหมาย และการกำหนดเป้าหมายด้วย SMART Model
ท่านจะได้รับเทคนิคการบริหารงาน บริหารคน โดยวิธีการตั้งเป้าหมาย และกำหนดเป้าหมายด้วย SMART Model ให้ตอบโจทย์งาน และองค์กรอย่างมีคุณค่า
♟ เครื่องมือ W A P สู่การเป็นหัวหน้างานยุคใหม่
ท่านจะได้รับเครื่องมือที่มีชื่อว่า W A P ไปปรับใช้กับการทำงาน การบริหารจัดการ ซึ่งประกอบด้วย W (What/When/Why/How) เป็นตัวช่วยในการสื่อสารให้ชัดเจนยิ่งขึ้น A (Active Listening) เป็นตัวช่วยในการฟังอย่างมีเหตุมีผลเกิดประสิทธิภาพในการทำงาน P (Powerful Questioning) เป็นตัวช่วยในการฝึกตั้งคำถามกับทีมงานให้เกิดการทำงานที่มีความสุขมากขึ้น
• เทคนิคการสื่อสารอย่างชัดเจนด้วยหลัก What/When/Why/How
• เทคนิคการฟังอย่างมีประสิทธิภาพ (Active Listening)
• เทคนิคการตั้งคำถามอันทรงพลัง (Powerful Questioning)
♟ แนวทางการให้ Feedback อย่างมืออาชีพ
ท่านจะได้แนวทางมาตรฐานการให้ Feedback กับลูกน้องหรือทีมงาน ทำให้ผลการ Feedback เป็นไปตามความคาดหวัง ตรงประเด็น และที่สำคัญผู้รับสารมีความรู้สึกที่ดีอีกด้วย
♟ Role Play : Who am I?
ท่านจะได้ฝึกบทบาทสมมติที่ดึงตัวตนของตนเองออกมาสู่การเป็นหัวหน้างานยุคใหม่
♟ ศิลปะการบริหารคนที่หลากหลายสำหรับหัวหน้างานยุคใหม่
ท่านจะได้เรียนรู้ถึงการค้นหารูปแบบและลักษณะของบุคลากรที่มีความแตกต่างกัน เข้าใจสไตล์ลูกน้องและวิธีที่จะพัฒนาลูกน้องแต่ละสไตล์ การสอนงานและเป็นที่ปรึกษาอย่างเหมาะสม รวมถึงกลยุทธ์การพัฒนาทีมงานสู่เป้าหมายความสำเร็จอย่างยั่งยืน
• ค้นหารูปแบบและลักษณะของบุคลากรที่มีความแตกต่างกัน
• เข้าใจสไตล์ลูกน้องและวิธีที่จะพัฒนาลูกน้องแต่ละสไตล์
• การสอนงานและเป็นที่ปรึกษาอย่างเหมาะสม
• กลยุทธ์การพัฒนาทีมงานสู่เป้าหมายความสำเร็จอย่างยั่งยืน
Psychology for Management & Motivating Techniques
หลักสูตร : จิตวิทยาการบริหารและการจูงใจทีมงาน
Key Contents
♟ แนวคิดจิตวิทยากับการบริหารงานยุคใหม่
ท่านจะได้เรียนรู้ถึงศิลปะเชิงจิตวิทยาการบริหารงาน องค์ประกอบ แนวคิดจิตวิทยาและกระบวนการเกิดแรงจูงใจ (Input Process Output) ที่ทำให้หัวหน้างานบรรลุเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพ
♟ หลักจิตวิทยาในการบริหารทีมงาน
ท่านจะได้เรียนรู้การปรับเปลี่ยนเจตคติ (Cognitive Component) เชิงบวกต่อองค์การ ตนเอง ผู้อื่น งานที่ทำ รวมถึงวิธีการจัดการอารมณ์ตนเอง และเข้าใจอารมณ์ผู้อื่นหรือทีมงานให้เกิดความสุขในการทำงานร่วมกันมากยิ่งขึ้น
• การปรับเปลี่ยนเจตคติและการสร้างความคิดเชิงบวก
• เจตคติที่ดีต่อองค์การ
• เจตคติต่อตนเองและผู้อื่น
• เจตคติต่องานที่ทำ
• การจัดการอารมณ์ตนเอง และเข้าใจอารมณ์ผู้อื่นหรือทีมงาน
♟ การค้นหาตนเอง เพื่อปรับปรุงอุปนิสัยที่ดีในการทำงาน
ท่านจะได้เรียนรู้ทฤษฎีลำดับขั้นความต้องการของมาสโลว์ (Maslow's hierarchy of needs Theory) เพื่อค้นหาความต้องการของตนเองและผู้อื่นอย่างเป็นลำดับขั้น
• ความต้องการประจักษ์ตน
• ความต้องการได้รับการยกย่องจากผู้อื่น
• ความต้องการความรักความเป็นเจ้าของ
• ความต้องการความมั่นคงและปลอดภัย
• ความต้องการด้านร่างกาย
♟ การวิเคราะห์ทีมงานเชิงจิตวิทยาเพื่อเพิ่มความไว้ใจแบบ Teamwork
ท่านจะทราบถึงหลักการวิเคราะห์ทีมงานเชิงจิตวิทยาการบริหาร และเข้าใจธรรมชาติของมนุษย์เมื่อต้องอยู่ร่วมกันในองค์กร ทำอย่างไรให้มัดใจทีมงาน ทำอย่างไรให้ไว้ใจเรา
♟ เทคนิคการสร้างแรงจูงใจในการทำงานแก่ทีมงาน
ท่านจะได้เข้าใจถึง 3 เทคนิคในการสร้างแรงจูงใจ รวมถึงประเภทของแรงจูงใจในการทำงาน ไม่ว่าจะเป็น แรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์ และแรงจูงใจใฝ่สัมพันธ์ ที่มีความสัมพันธ์กันอันก่อให้เกิดผลการทำงานที่มีประสิทธิภาพ
• 3 เทคนิคในการสร้างแรงจูงใจ
การปรับเปลี่ยนความคิด
การปรับเปลี่ยนพฤติกรรม
การปรับเปลี่ยนความรู้สึก
• ประเภทของแรงจูงใจในการทำงาน (แรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์ และแรงจูงใจใฝ่สัมพันธ์)
♟ เครื่องมือของหัวหน้างานยุคใหม่ในการสร้างแรงจูงใจแก่ทีมงาน
ท่านจะสามารถนำเครื่องมือเชิงจิตวิทยาไม่ว่าจะเป็น 5 P. for Best Attitude, Hypothesis of Theory และ A-B-C Theory ไปประยุกต์ใช้สร้างแรงจูงใจแก่ทีมงาน รวมถึงองค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล
• 5 P. for Best Attitude
• Hypothesis of Theory
• A-B-C Theory
Key Benefits
1. ทราบถึงบทบาท และทักษะการบริหารจัดการในฐานะหัวหน้างานยุคใหม่
2. เรียนรู้เทคนิคการเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน และเพิ่มประสิทธิผลแก่ทีมงาน
3. เข้าใจถึงศิลปะเชิงจิตวิทยาการบริหาร "งาน" "คน" สู่การนำมาวิเคราะห์ตนเอง และทีมงานทุกมิติให้มีประสิทธิภาพ
4. สามารถนำเครื่องมือต่างๆ ในการสร้างแรงจูงใจทีมงานไปปรับใช้กับองค์กรได้อย่างเหมาะสม
Training Fee
การชำระค่าธรรมเนียม
รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% | หักภาษี ณ ที่จ่าย 3% | ||
ค่าธรรมเนียมสมาชิก (หักส่วนลด 10% แล้ว) |
8,910.00 | 9,533.70 | 267.30 |
ค่าธรรมเนียมปกติ |
9,900.00 | 10,593.00 | 297.00 |
ชำระโดยสั่งจ่ายเช็ค / แคชเชียร์เช็ค ขีดคร่อม
สั่งจ่ายในนาม บริษัท ศูนย์พัฒนากลยุทธ์ทางธุรกิจ จำกัด
เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0105539066692
เลขที่ 1755 ซอยลาดพร้าว 94 ถนนลาดพร้าว
แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ 10310
โอนเงินเข้าบัญชี
ธนาคารกสิกรไทย จำกัด ( มหาชน ) สาขาศรีวราทาวน์อินทาวน์ บัญชีออมทรัพย์
เลขที่ 609-2-01313-6
ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด ( มหาชน ) สาขาสี่แยกศรีวรา บัญชีออมทรัพย์
เลขที่ 140-2-12879-3
** หมายเหตุ หากต้องการยกเลิกหลักสูตรต้องแจ้งล่วงหน้าอย่างน้อย 3 วัน มิฉะนั้นท่านต้องชำระค่าใช้จ่ายร้อยละ 30
สถานที่จัดงาน @ โรงแรม สวิสโฮเต็ล กรุงเทพฯ รัชดา