** Registration 8.00 น.
" เรียนรู้การสมดุลอุปสงค์
และอุปทานด้วยแผนการขาย
และแผนปฏิบัติการ "
จากสภาพการแข่งขันที่รุนแรง และการเปลี่ยนแปลงของตลาดอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน แผนเชิงปฏิบัติการที่บูรณาการ ยิ่งทวีความสำคัญมากขึ้นต่อองค์กร สมาชิกในหน่วยงานต่างๆ จะต้องร่วมกันการวางแผนเพื่อให้ได้ข้อมูลที่ครบถ้วนพร้อมต่อการตัดสินใจ อาทิเช่น ข้อมูลความต้องการของลูกค้า ข้อมูลความสามารถในการผลิต ตลอดจนข้อมูลสินค้าคงคลังที่บริษัทมีอยู่ เป็นต้น ข้อมูลเหล่านี้หากสามารถนำเสนอให้อยู่ในรายงานเดียวจะสามารถใช้เป็นข้อมูลเพื่อช่วยในการตัดสินใจของผู้บริหาร กระบวนการที่เกิดขึ้นนี้คือการวางแผนการขายและการปฏิบัติการ การวางแผนการขายและการปฏิบัติการคือกระบวนการทางธุรกิจที่ช่วยให้บริษัท รักษาสมดุลของอุปสงค์อุปทานในภาพรวม ซึ่งเป็นแนวคิดแบบบูรณาการสมัยใหม่ ที่ได้มีวางแผนกลยุทธ์ แล้วนำมาสู่การนำไปปฏิบัติแผนงานต่างๆ ขององค์กรที่ถูกจัดทำขึ้นในแต่ละหน่วยงาน จะถูกนำมาบูรณาการเข้าด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นแผนการตลาดแผนการขาย แผนการผลิต แผนการจัดหาแผนกำลังคน แผนการปฏิบัติการ และแผนการจัดส่ง โดยมีเป้าหมายเพื่อให้สินค้าไปถึงมือลูกค้าตามความต้องการ การดำเนินการดังกล่าวนี้ จะมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลเมื่อหน่วยงานต่างๆมีการสื่อสารระหว่างกันให้เข้าใจเป็นอย่างดีด้วยเครื่องมือที่ชื่อว่าแผนการขายและปฏิบัติการ แผนการขายและปฏิบัติการ (Sales and Operation Planning หรือ S&OP) เป็นเครื่องมือการจัดการแบบบูรณาการที่จับต้องได้มากที่สุดเครื่องมือหนึ่ง S&OP เป็นกระบวนการที่ทำให้เกิดการเชื่อมต่อและสร้างสมดุลระหว่างการวางแผนอุปสงค์ (DemandPlanning) และ การวางแผนเชิงปฏิบัติการ (Operation Planning) ซึ่งจะทำให้องค์กรสามารถตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงของตลาดได้อย่างมีประสิทธิผล
S&OP : Sales and Operation Planning
หลักสูตรฝึกอบรม : การวางแผนการขายและปฏิบัติการ
Key Contents
1. วิวัฒนาการของ Integrated Business Management
2. การวางแผนการขายและปฏิบัติการ (Sales and Operation Planning: S&OP) คืออะไร?
3. ประโยชน์ของ S&OP
4. บทบาทของผู้บริหารใน S&OP
5. องค์ประกอบของ S&OP
6. กระบวนการเตรียมข้อมูล S&OP
7. การพยากรณ์ยอดขาย (Sales Forecasting)
8. ตารางการผลิตหลัก (Master Scheduling) ทำความเข้าใจ S&OP Spreadsheet การประชุม S&OP ประจำเดือน
9. ขั้นตอนการนำ S&OP ไปใช้ ปัจจัยที่ส่งผลต่อความสำเร็จของกระบวนการ S&OP อุปสรรคและแนวทางแก้ไขในการใช้งาน S&OP ให้เกิดผลประโยชน์สูงสุด
Key Benefits
1. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เข้าใจในกระบวนการวางแผนการขายและการปฏิบัติการ
2. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถสร้างแผนการขายและการปฏิบัติการเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า
3. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้ปฏิบัติ Workshop กระบวนการวางแผนการขายและการปฏิบัติการ
4. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถนำเอากระบวนการวางแผนการขายและการปฏิบัติการ ไปใช้ในองค์กรของตนเองได้
Training Fee
การชำระค่าธรรมเนียม
รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% | หักภาษี ณ ที่จ่าย 3% | ||
ค่าธรรมเนียมสมาชิก (หักส่วนลด 10% แล้ว) |
5,310.00 | 5,681.70 | 159.30 |
ค่าธรรมเนียมปกติ |
5,900.00 | 6,313.00 | 177.00 |
ชำระโดยสั่งจ่ายเช็ค / แคชเชียร์เช็ค ขีดคร่อม
สั่งจ่ายในนาม บริษัท ศูนย์พัฒนากลยุทธ์ทางธุรกิจ จำกัด
เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0105539066692
เลขที่ 1755 ซอยลาดพร้าว 94 ถนนลาดพร้าว
แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ 10310
โอนเงินเข้าบัญชี
ธนาคารกสิกรไทย จำกัด ( มหาชน ) สาขาศรีวราทาวน์อินทาวน์ บัญชีออมทรัพย์
เลขที่ 609-2-01313-6
ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด ( มหาชน ) สาขาสี่แยกศรีวรา บัญชีออมทรัพย์
เลขที่ 140-2-12879-3
** หมายเหตุ หากต้องการยกเลิกหลักสูตรต้องแจ้งล่วงหน้าอย่างน้อย 3 วัน มิฉะนั้นท่านต้องชำระค่าใช้จ่ายร้อยละ 30
สถานที่จัดงาน @ โรงแรม สวิสโฮเต็ล กรุงเทพฯ รัชดา