09:00 น. - 16:00 น.
13 ก.ค. 2566

เรียนออนไลน์ผ่าน Zoom Meeting (พร้อมรับไฟล์เอกสาร)

 

 “Skill ลับเพื่อสร้างกำไรให้องค์กร”

       Intrapreneurship เป็นหนึ่งในทักษะที่จำเป็นสำหรับทุกหน่วยงาน ที่จะทำให้เกิดการพัฒนารูปแบบการทำงานใหม่ในทีม กล้าคิดกล้าทำสิ่งใหม่ ยอมรับความเสี่ยง เพื่อให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วซับซ้อน รวมถึงการสร้างผลกำไร เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืนของธุรกิจคุณ

       โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ท่ามกลางการแข่งขันและภาวะวิกฤติต่าง ๆ รวมถึง Disruptive Technology ที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน ส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างฉับพลันในทุก ๆ ด้าน ดังนั้น ผู้บริหารจึงต้องกระตุ้นให้พนักงานภายในองค์กรพัฒนาตนเอง เพื่อนำไปสู่การเป็นผู้ประกอบการภายใน (Intrapreneur)

       ทั้งนี้ การเป็นผู้ประกอบการภายใน (Intrapreneur) ถือเป็นการหาโอกาสทางธุรกิจในการตอบสนองความต้องการใหม่ ๆ ด้วยนวัตกรรมในการขับเคลื่อนการเติบโต (Innovation Driven) โดยอาศัยเครื่องมืออย่าง Design Thinking ซึ่งถูกคิดค้นมาจาก d. School ของมหาวิทยาลัย Stanford ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ได้รับการยอมรับจากบริษัทนวัตกรรมในแถบ Silicon Valley มาใช้งานจริง อีกทั้งยังสามารถมอง Business Model แบบ Innovation ที่อาศัยการคิดรูปแบบของการหารายได้แบบใหม่ ๆ รวมถึงสร้างการเติบโตของรายได้และกำไรอีกด้วย

Intrapreneurship

หลักสูตร : Intrapreneurship

Key Contents

 

♟ การเปลี่ยนแปลงแบบ VUCA และ BANI

       •  การคิดนอกกรอบ เพื่อค้นหาความต้องการใหม่ ๆ ของลูกค้าโดยอาศัยการมองหา Customer Job และ Job to be done


♟ การค้นหาและออกแบบ นวัตกรรมด้วย Design Thinking

       •  การทำ Empathy และ Define เพื่อค้นหาความต้องการใหม่ ๆ ที่เรียกว่า Inarticulate Needs

       •  การทำ Ideate, Prototype และ Testing เพื่อทดลองสร้างต้นแบบ นวัตกรรม ที่ใช้ในการแก้ปัญหา และสร้างรายได้และการเติบโต

 

♟ การเขียน Business Model Innovation

       •  การเลือก Revenue Stream

       •  การหา Segmentation ของกลุ่มลูกค้า เป็น 5 กลุ่ม

                1. Innovators

                2. Early Adapters

                3. Early Majority 

                4. Late Majority

                5. Laggards

       •  การหา จุดขาย (Unique Selling Point), ข้อเสนอคุณค่า(Value Proposition), และส่วนประกอบคุณค่า (Value Complement)


Business Model Feasibility

Key Benefits

  1. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมมีแนวคิดในการพัฒนาตนเองให้เป็นผู้ประกอบการภายใน
  1. เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับเครื่องมือ ที่ผู้ประกอบการสามารถใช้ในการคิด

        ออกแบบ และลงมือทำ ที่เกี่ยวข้องกับนวัตกรรม

  1. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เรียนรู้ ไปลงมือใช้ปฏิบัติจริงเพื่อให้เกิดการแก้ปัญหา

        อย่างแท้จริงในองค์กร

Training Fee

การชำระค่าธรรมเนียม

    รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% หักภาษี ณ ที่จ่าย 3%

ค่าธรรมเนียมสมาชิก (หักส่วนลด 10% แล้ว)

4,320.00 4,622.40 129.60

ค่าธรรมเนียมปกติ

4,800.00 5,136.00 144.00

ชำระโดยสั่งจ่ายเช็ค / แคชเชียร์เช็ค ขีดคร่อม
สั่งจ่ายในนาม บริษัท ศูนย์พัฒนากลยุทธ์ทางธุรกิจ จำกัด
เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0105539066692
เลขที่ 1755 ซอยลาดพร้าว 94 ถนนลาดพร้าว แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ 10310

โอนเงินเข้าบัญชี
ธนาคารกสิกรไทย จำกัด ( มหาชน ) สาขาศรีวราทาวน์อินทาวน์ บัญชีออมทรัพย์
เลขที่ 609-2-01313-6
ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด ( มหาชน ) สาขาสี่แยกศรีวรา บัญชีออมทรัพย์
เลขที่ 140-2-12879-3

** หมายเหตุ หากต้องการยกเลิกหลักสูตรต้องแจ้งล่วงหน้าอย่างน้อย 3 วัน มิฉะนั้นท่านต้องชำระค่าใช้จ่ายร้อยละ 30

สถานที่จัดงาน @ Zoom meeting : Video Conferencing