Training Course
โปรแกรมการฝึกอบรมระยะยาว Training Programs
The 360 degree Marketing Program
โปรแกรมการตลาดพื้นฐานแบบ 360 องศา
ในโลกของการแข่งขันทางการตลาดในปัจจุบัน ได้ทวีความรุนแรงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด จากการออกผลิตภัณฑ์/ บริการใหม่ๆ มามากมาย เพื่อตอบสนองความต้องการและความพึงพอใจของลูกค้า จากสินค้าและบริการมากมายดังกล่าว แต่มีผู้บริโภคเป้าหมายกลุ่มเดียวกันนี่เอง ที่ทำให้การตลาดปัจจุบันเป็นการตลาดที่เรียกได้ว่ามุ่งเน้นลูกค้าเป็นจุดศูนย์กลาง (Customer Oriented) อย่างแท้จริง ที่นักการตลาดสมัยใหม่ต้องเข้าให้ถึงกลุ่มเป้าหมาย จากช่องทางที่หลากหลายขึ้น และเปลี่ยนแปลงไป การต้องบริหารลูกค้าในประเภทต่างๆ ที่แตกต่างกันในโลกของการค้าสมัยใหม่ และยังต้องสามารถรักษาความสัมพันธ์กับลูกค้า /ครองใจลูกค้าได้ เพื่อให้ลูกค้าอยู่กับเราในระยะยาว ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ในสถานการณ์ที่ลูกค้ามีทางเลือกอย่างมากในปัจจุบัน
ดังนั้นทาง Strategic Center จึงได้จัดทำสุดยอดโปรแกรมเพื่อพัฒนานักการตลาดยุคใหม่ ที่จะเรียนรู้หลักการบริการตลาดอย่างครบเครื่อง ทุกมุมมอง ทุกมิติทางการตลาด ที่นักการตลาดปัจจุบันต้องรู้ ในโปรแกรมการตลาด 360 องศา (The 360degree Marketing Program) ซึ่งผู้เข้าโปรแกรมจะได้พัฒนาหลักการวิเคราะห์ทางการตลาด เรียนรู้เครื่องมือทางการตลาดต่างๆ และกลยุทธ์ทางการตลาดอย่างครบวงจร
Module 1: 360 degree Marketing Management --- แนวคิดและการบริหารการตลาดแบบ 360
เข้าใจถึงหลักแนวคิดการตลาดใหม่ๆ ที่เปลี่ยนแปลงไป เพื่อให้ทันกับยุคสมัย พร้อมเรียนรู้เทคนิคต่างๆ ในการวิเคราะห์ทางการตลาดอย่างได้ผล รวมถึงการใช้เครื่องมือทางตลาด ในภาวการณ์ที่แตกต่างกัน
- แนวคิดการบริหารการตลาดสมัยใหม่ บริหารการตลาดในภาพรวม (Holistic Marketing Dimensions)
- เทคนิคการวิเคราะห์ตลาดเพื่อมองหาโอกาสทางการตลาด
- เทคนิคการวิเคราะห์การแข่งขันทางการตลาด
- การกำหนดส่วนแบ่งตลาด กลุ่มเป้าหมายและตำแหน่งทางการตลาด (S-T-P Marketing Process)
- ส่วนประสมทางการตลาด The 4 P’s&4 4 C’s of the Marketing Mix
- แนวทางสร้างกำไรทางการตลาด (Marketing Profitability)
- การสร้างความแตกต่างทางการตลาด
Module 2: 360 degree Marketing Strategy --- กลยุทธ์การตลาดแบบ 360 องศา
เรียนรู้กลยุทธ์ทางการตลาดที่สำคัญต่างๆอย่างรอบด้าน และสามารถใช้กลยุทธ์ทางการตลาดเหล่านั้น อย่างมีประสิทฺผล ตลอดจนสามารถคิดแบบองค์รวมเพื่อให้เกิดกลยุทธ์ทางการตลาดได้
- กลยุทธ์การบริหารผลิตภัณฑ์
- กลยุทธ์การออกผลิตภัณฑ์ใหม่
- Innovation กับการกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาด
- การกำหนดราคาแบบ Value-based Marketing
- การบริหารช่องทางการจำหน่ายและกระจายสินค้า
- กลยุทธ์การสร้างการเติบโตทางการตลาด
Module 3: Strategic Brand Management --- การบริหารแบรนด์เชิงกลยุทธ์
เข้าใจกลยุทธ์การบริหารจัดการผลิตภัณฑ์และการสร้าง Brand ตั้งแต่แนวคิดจนถึงขั้นตอนต่างๆ การสร้าง Brand จนถึงการวัดมูลค่าแบรนด์
- มิติการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอันมีผลกระทบต่อการบริหารจัดการแบรนด์
- ทบทวนแนวคิดแบรนด์
- Brand Trends : Going Forward
- กระบวนการในการสร้างแบรนด์
- การวัดมูลค่าแบรนด์ ( Brand Valuation )
- การวิเคราะห์ Brand Contacts
- การทำ Internal Branding
- Brand Innovation ในยุค recession recovery
Module 4: Marketing Communication --- การใช้เครื่องมือต่างๆในการสื่อสารทางการตลาด
เรียนรู้ถึงแนวทางการสื่อสารทางการตลาด และอะไรคือการสื่อสารทางการตลาดแบบครบวงจร การใช้เครื่องมือสื่อสารทางการตลาดให้เกิดประสิทธิผล ตลอดจนการใช้กลยุทธ์การสื่อสารการตลาดแบบต่างๆ
- การสื่อสารการตลาดแบบครบวงจร (Integrated Marketing Communication-IMC)
- องค์ประกอบและวัตถุประสงค์ของโปรแกรม IMC
- ประเภทของเครื่องมือสื่อสารทางการตลาด
- กลยุทธ์การโฆษณา
- กลยุทธ์การส่งเสริมการขาย
- การทำ Marketing PR และ Event Marketing
- เทนนิคการสื่อสารทางการตลาดเพื่อเพิ่มยอดขายและลดต้นทุนการขาย
Module 5: Customer Relationship Management --- แนวทางในการบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า
หลักการสร้างความสัมพันธภาพระยะยาวกับลูกค้า การสร้างความพึงพอใจแก่ลูกค้า การใช้แนวทาง CRM ในภาคปฏิบัติจริง ตลอดจนให้ผู้เข้าโปรแกรมได้เข้าใจถึงแนวคิด CEM ด้วย
- แนวคิดในการสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้าด้วย CRM
- เครื่องมือต่างๆ ในการสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า
- CRM – in -Action
- กลยุทธ์การบริหารประสบการณ์ลูกค้า (Customer Experiential Management ; CEM )
- การสร้างประสบการณ์ผ่านเหตุการณ์น่าประทับใจ (Moment of Truth ; M.O.T. )