Training Course
โปรแกรมการฝึกอบรมระยะยาว Training Programs
Marketing Development Platinum Program
โปรแกรมการพัฒนาการตลาดอย่างเหนือระดับ
โปรแกรมฝึกอบรมพัฒนาด้านการตลาด เป็นหลักสูตรเข้มข้น 3 วันเต็ม เพื่อถ่ายทอดแนวคิดในการพัฒนาด้านการตลาดขององค์กร ขึ้นสู่ในระดับที่เหนือกว่า ถ่ายทอดโดยกูรูด้านการตลาดถึง 5ท่าน ที่ล้วนเป็นนักการตลาดมืออาชีพ มีประสบการณ์ด้านการตลาดมาเป็นสิบปี พร้อมแลกเปลี่ยนทั้งความรู้และประสบการณ์ตรงแก่ผู้เข้าอบรมสัมมนา เพื่อมุ่งเน้นเปิดวิสัยทัศน์การตลาดในด้านต่างๆ ( 5 Module) ทั้งวิถีการตลาดในเทรนด์ใหม่ๆ กลยุทธ์การตลาดแบบเหนือคู่แข่ง Updateการตลาด, ยกระดับ Brand,การพัฒนาช่องทางการตลาด จนกระทั่งถึงกลยุทธ์การตลาดแบบออนไลน์ด้วย
ดังนั้นทาง Strategic Center จึงได้จัดทำสุดยอดโปรแกรมเพื่อพัฒนานักการตลาดยุคใหม่ ที่จะเรียนรู้หลักการบริการตลาดอย่างครบเครื่อง ทุกมุมมอง ทุกมิติทางการตลาด ที่นักการตลาดปัจจุบันต้องรู้ ซึ่งผู้เข้าร่วมโปรแกรมจะได้พัฒนา หลักการวิเคราะห์การตลาด เรียนรู้เครื่องมือทางการตลาดต่างๆและกลยุทธ์ทางการตลาดอย่างครบวงจร กับความรู้ด้านการตลาดอย่างครบถ้วนในโปรแกรมพัฒนาการตลาดอย่างเหนือระดับ
Module 1: Creative Power of Marketing
การตลาดในยุคเศรษฐกิจเชิงสร้างสรรค์ ( Creative Economy )ที่ต้องมุ่งเน้นการทำตลาดเชิงสร้างสรรค์ เรียนรู้แนวโน้มการตลาดในปัจจุบัน การขับเคลื่อนทิศทางการตลาดอย่างมีกลยุทธ์ในเชิงภาพรวม ดังนี้
Course Outline
- สำรวจทิศทางการตลาดรอบตัวภายใต้การเปลี่ยนแปลงในปัจจุบัน ( Global Challenges & Marketing All Around )
- รู้รอบการตลาดเชิงสร้างสรรค์ ( All About Creative Marketing )
- อะไรคือกุญแจสู่การเปลี่ยนแปลงสู่การตลาดที่เหนือชั้นกว่า ( Key Change to Platinum Level )
- การบริหารการแข่งขันทางการตลาดเชิงกลยุทธ์ ( Managing Marketing for Strategic Competitive Advantage )
- ปัจจัยในการขับเคลื่อนการตลาดในระดับที่เหนือกว่า ( Key Drivers of Marketing )
- การตลาดเชิงปฏิบัติการ ( Marketing Execution in Platinum Level )
Module 2: Marketing Development – Platinum Strategy
การพัฒนาการตลาดอย่างเหนือระดับ สำคัญที่การวางกลยุทธ์ และตำแหน่งทางการตลาดได้อย่างถูกทิศทาง ทั้งในตลาดกลุ่มลูกค้าเดิม และการในตลาดกลุ่มลูกค้าใหม่ เราจะบริหาร และพัฒนาการตลาดอย่างไร
Course Outline
- พัฒนาการตลาดอย่างไร ให้เหมาะสมกับผลิตภัณฑ์หรือธุรกิจขององค์กร( How to develop the right market for your product ? )
- การเลือกกลยุทธ์การพัฒนาตลาดให้มีความได้เปรียบในการแข่งขัน
- กลยุทธ์สู่ชัยชนะทั้งตลาดฐานลูกค้าเดิม และตลาดใหม่( How to win in both existing and new markets? )
- แนวทางการสร้างการตลาดที่ยั่งยืนเพื่อรักษาตำแหน่งที่เหนือกว่าคู่แข่ง ( How to develop and sustain your competitive position in key markets? )
- การใช้กลยุทธ์การพัฒนาตลาดสู่การเปลี่ยนแปลงเกมส์การแข่งขันสู่ระดับที่เหนือกว่า ( How to use market development strategy to change the rule of the game in favor of your position? )
Module 3: Platinum Brand Management
บริหาร Brand และสร้าง Brand สู่ระดับ Platinum ด้วยการเข้าใจถึง Brand Positioning และ Brand Equity ซึ่งเราต้องวางตำแหน่งและทิศทางเชิงกลยุทธ์ Brand ได้อย่างเหมาะสม ถูกต้องได้อย่างไร เรียนรู้เรื่อง ดังนี้
Course Outline
- แนวทางการกำหนดตำแหน่งของ Brand ( Identifying & Establishing Brand Positioning )
- The Role of Brands, identify the definition of a Brand
- Brand Attributes, The Key to Branding
- การวิเคราะห์ Brand เชิงกลยุทธ์ ( Strategic Brand Analysis )
- Customers Analysis, Competitors Analysis,Self Analysis
- การวาง Brand Positioning & Brand Value
- Points of parity & Points of different
- Brand positioning Guide line
- การสร้างแบรนด์อย่างเหนือระดับ ( Platinum Brand Building )
- Choosing Brand Element
- Brand Equity Mode
Module 4: Distribution Strategy
เรียนรู้การบริหารช่องทางการจัดจำหน่ายยุคใหม่ เริ่มที่เข้าใจในเชิงหลักการ จนถึงกลยุทธ์ในการบริหารช่องทางการจัดจำหน่ายอย่างไรจะสร้างใช้ให้เป็นเครื่องมือทางการตลาดที่สำคัญ ในการพัฒนาการตลาดขององค์กรให้เหนือคู่แข่ง
Course Outline
- ความเข้าใจในช่องทางการจัดจำหน่าย ( What is the Distribution Channel ? )
- รูปแบบของช่องทางการจัดจำหน่ายในโลกการค้ายุคใหม่ ( Types of Distribution Channel in the new era )
- กลยุทธ์การจัดจำหน่ายอย่างเหนือระดับ ( Distribution Strategy : Design the possible distribution channels to suit your products or services )
- Select the members within the channel
- แนวทางการพัฒนาและบริการช่องทางการจัดจำหน่าย
Module 5: Platinum E- Marketing
กลยุทธ์ E – Marketing มีพัฒนาการที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะในยุคโซเซียลเน็ตเวิร์กที่นักการตลาดต้องทำให้ทัน และสามารถใช้เครื่องมือ E – Marketing ใหม่ๆได้อย่างมีประสิทธิภาพ แบบไม่ต้องยุค ตามคู่แข่งไม่ทัน เพื่อให้เข้าใจถึงความเปลี่ยนในโลกการค้าออนไลน์ในยุค Attention Economy เช่นนี้ ผู้เข้าอบรมควรจะมีความเข้าใจในแนวคิดของ E – Marketing Strategies 3.0 ซึ่งได้แก่
Course Outline
- แนวคิดกลยุทธ์ E-Marketing 3.0 ( E-Marketing Strategies 3.0 Concept )
- ความเข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภคในโลกออนไลน์ ( Online Consumer Behavior )
- เครื่องมือการตลาดออนไลน์ต่างๆ ( Online Marketing Tools )
- Search & Social Network Marketing
- Video Marketing for Branding,Customer Education & Sell
- 12 กลยุทธ์ E-Marketing อย่างเหนือระดับ ( 12 Platinum E- Marketing Strategies )
- Update แนวโน้มของ E-Marketinng( What’s New & What’s Next