09:00 น. - 16:00 น.
13 ก.พ. 2563

** Registration 8.00 น.

“ยกระดับประสบการณ์ของลูกค้า

ผ่าน Customer Journey

และ Customer Insight”

        ภายใต้การแข่งขันที่สูง และการปรับตัวเพื่อความอยู่รอด ทุกธุรกิจจำเป็นต้องเพิ่มทักษะการเข้าถึงจิตใจลูกค้า การค้นพบการสร้างคุณค่าที่จะสร้างความหมายให้กับผู้บริโภค การสร้างประสบการณ์ที่แตกต่างตลอดการเดินทางของลูกค้า Generation CX (Customer experience) บนเส้นทางของแบรนด์ที่จะเติบโตอย่างยั่งยืน 

       หลักสูตรนี้จะช่วยโค้ชให้คุณได้รู้จักเทคนิคการค้นหาความต้องการ (Customer insights) ของลูกค้าอย่าลึกซึ้ง รู้จักแหล่งที่มาของข้อมูล (Data) ที่จะช่วยให้สามารถขุดเข้าถึง Customer pain points หรือหยั่งถึงรากลึกของผู้บริโภคในยุคดิจิทัล ที่จะมีความสลับซับซ้อน นำมาซึ่งการค้นหาคุณค่า (Value) ที่แบรนด์จะนำเสนอแก่ลูกค้าให้แตกต่างจากคู่แข่ง รวมถึงการวางเป้าหมาย และการปรับทิศทางแบรนด์ให้สอดคล้องกับความต้องการผู้บริโภคและสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงไป เพื่อการอยู่รอดของแบรนด์อย่างยั่งยืน

Customer Journey & Customer Insight

หลักสูตรฝึกอบรม : เทคนิคการสร้างเส้นทางประสบการณ์ลูกค้า และการ insight ลูกค้า

Key Contents

♟ เทคนิคในการ Insight เพื่อสร้างกลยุทธ์ทางการตลาด

     • ระบุแหล่งข้อมูลและข้อมูล Insight เพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน

    (Identify the sources of data and insights to deliver competitive advantage)

           ท่านจะได้เรียนรู้วิธีการจัดการกับข้อมูลที่มีเพื่อวิเคราะห์หาความต้องการของลูกค้าได้อย่างแท้จริง

    เพื่อสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขันในตลาด สร้างส่วนแบ่งทางการค้าให้กับองค์กรได้เพิ่มขึ้น จนเกิดเป็น

    Branding ที่ลูกค้าทุกคนรับรู้ถึงการมีอยู่ขององค์กรในระดับต้นๆของตลาดได้

    • วางแผนกลยุทธ์การตลาดให้สอดคล้องกับ customer insights

    (Plan marketing strategy aligned with customer insights)

          ท่านสามารถนำข้อมูลที่ได้จากการวิเคราะห์ Customer insights มาประยุกต์ใช้ในการวางแผนกลยุทธ์

    ทางการตลาดเชิงลุกได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถตอบสนองกับความต้องการอุปโภค - บริโภคของ

    ลูกค้าได้อย่างแท้จริง

    • เปลี่ยนข้อมูล Insight ให้กลายเป็นการสร้าง Value ที่โดดเด่นสำหรับลูกค้า

    (How to turn insights into unique value-creating for the customers)

         ท่านสามารถนำข้อมูล Insight ที่ผ่านการวิเคราะห์แล้ว มาสร้างเป็นแผนการตลาดเชิงรุกได้อย่างมีประสิทธิภาพ

    รวมไปถึงวิธีการที่เราจะเข้าหาลูกค้าเพื่อให้เป็นที่จดจำ และสร้างความประทับใจจนเกิดการกลับมา

    ใช้บริการกับเราซ้ำได้ในที่สุด

   • วิธีการตัดสินใจกับข้อมูลของลูกค้า (How to make a decision upon customer’s data)

         เมื่อข้อมูลลูกค้าที่มีมาก, หลากหลาย ทำให้การตัดสินใจที่จะจัดการกับข้อมูลเป็นไปได้ยาก ดังนั้นจะต้อง

    มีวิธีการในการจัดเรียงข้อมูลให้ง่ายต่อการนำมาวิเคราะห์ ไปสู่การประยุกต์ใช้ของแต่ละองค์กร

♟ การสร้าง Customer journey map เพื่อเพิ่มคุณค่าได้อย่างแท้จริง

    • เรียนรู้วิธีการพัฒนาแผนที่ประสบการณ์ลูกค้า (Learn how to develop a customer journey mapping)

         เรียนรู้ถึงองค์ประกอบที่จำเป็นต่อการสร้าง Customer journey map ตลอดจนวิธีการร้อยเรียงข้อมูลให้เกิด

    เป็น Journey map ที่ดึงดูดและสร้างความประทับใจในการใช้บริการของลูกค้าผ่านทางเรื่องราวที่ได้สร้างขึ้นมา

   • เรียนรู้เน้นย้ำเรื่องปฏิกิริยาโต้ตอบกับสินค้าหรือแบรนด์ของสินค้า (Learn deeply how your customers

     interact with your product or brand)

          เรียนรู้ถึงวิธีการรับมือกับปฏิกิริยาที่ลูกค้ามีต่อผลิตภัณฑ์, บริการที่เราได้สร้างให้กับลูกค้า เพื่อนำมาพัฒนา,

   แก้ไขแผนกลยุทธ์ประสบการณ์ลูกค้าให้เป็นที่ประทับใจและเกิดการกลับมาใช้บริการซ้ำ จนกลายเป็นผู้ประกอบ

   การรายหลักที่ลูกค้าจะใช้บริการในกลุ่มผลิตภัณฑ์ขององค์กรเรา เป็นที่ไว้วางใจของลูกค้าได้อย่างไร้ที่ติ

  • Template and Framework สำหรับกลุ่มลูกค้าและกลุ่มส่วนบุคคล
     (Template and framework for customer segmentation and persona)

        ในการสร้างแผนที่ประสบการณ์ให้กับลูกค้า กลุ่มลูกค้าที่เราต้องการสร้างแผนที่ประสบการให้ก็มีความสำคัญมาก

   ดังนั้นขนาด, ความต้องการใช้บริการ, ประเภทของกลุ่มลูกค้า หรือระยะเวลาในการใช้บริการ

   ก็จะมีความแตกต่ากับออกไปทำให้รูปแบบสำหรับการสร้างสร้าง Customer journey map ก็จะมีรูบแบบ

   แนวทางในการสร้าที่แตกต่างกันออกไปโดยจะแบ่งประเภทเป็น 2 กลุ่มใหญ่ในการทำได้แก่

     - กลุ่มลูกค้ารายใหญ่ - ลูกค้านามส่วนบุคคล

 • Template สำหรับการสร้างแผนที่ประสบการณ์ลูกค้า (Template for a customer journey maps)

 

♟ กรณีศึกษา

    ตัวอย่างและกรณีศึกษาของการหา Customer insights , Data และ Value ของการสร้างสรรค์ผลงาน

(Examples and case studies of customer insights/ data and the value creations)

       ท่านจะได้เรียนรู้ผ่านประสบการณ์ที่ค้นหาความ Customer insights, ข้อมูลที่จำเป็นผ่านกรณีศึกษาจาก

  ประสบการณ์จริงจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อนำแนวทางไปประยุกต์ใช้ในการทำงานจริง

   • ตัวอย่างและกรณีศึกษาของการสร้าง Customer journey map และผลที่จะรับจากการทำธุรกิจ
  (Examples and case studies of customer journey mapping and the business outcomes)

      ท่านจะได้เรียนรู้การทำ Customer journey mapping ในแต่ละสถานการณ์ผ่านกรณีศึกษา

   จากประสบการณ์จริง ในการสร้างแผนที่เส้นทางประสบการณ์ลูกค้า

Key Benefits

     
       1. เข้าใจเกี่ยวกับการหาความต้องการของลูกค้าได้อย่างแท้จริง
 
       2. เข้าใจและสามารถปรับแก้ไขความต้องการของลูกค้าเพื่อให้ประสบความสำเร็จ
           
           ทางการตลาดได้
 
       3. เข้าใจถึงความสำคัญของความต้องการที่แท้จริงของลูกค้าเพื่อก่อให้เกิดความสำเร็จ
 
           ในการทำธุรกิจ
 
       4. ทำความเข้าใจองค์ประกอบของแผนที่สบการณ์ลูกค้า
 
       5. สามารถสร้างกลยุทธ์สำหรับลูกค้าแต่ละรายได้อย่างแม่นยำ

Training Fee

การชำระค่าธรรมเนียม

    รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% หักภาษี ณ ที่จ่าย 3%

ค่าธรรมเนียมสมาชิก (หักส่วนลด 10% แล้ว)

7,020.00 7,511.40 210.60

ค่าธรรมเนียมปกติ

7,800.00 8,346.00 234.00

ชำระโดยสั่งจ่ายเช็ค / แคชเชียร์เช็ค ขีดคร่อม
สั่งจ่ายในนาม บริษัท ศูนย์พัฒนากลยุทธ์ทางธุรกิจ จำกัด
เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0105539066692
เลขที่ 1755 ซอยลาดพร้าว 94 ถนนลาดพร้าว แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ 10310

โอนเงินเข้าบัญชี
ธนาคารกสิกรไทย จำกัด ( มหาชน ) สาขาศรีวราทาวน์อินทาวน์ บัญชีออมทรัพย์
เลขที่ 609-2-01313-6
ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด ( มหาชน ) สาขาสี่แยกศรีวรา บัญชีออมทรัพย์
เลขที่ 140-2-12879-3

(ค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรม สามารถลดหย่อนภาษีได้ 200% ตามประกาศ พ.ร.บ.ส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน)

** หมายเหตุ หากต้องการยกเลิกหลักสูตรต้องแจ้งล่วงหน้าอย่างน้อย 3 วัน มิฉะนั้นท่านต้องชำระค่าใช้จ่ายร้อยละ 30

สถานที่จัดงาน @ โรงแรม สวิสโซเทล เลอคองคอร์ด (รัชดาภิเษก)