09:00 น. - 16:00 น.
22 พ.ค. 2568

**Registration 8.30 น. @โรงแรม Swissôtel Bangkok Ratchada

 

“เสริมทักษะ HR ให้หัวหน้าทุกสายงานบริหารคน

อย่างมืออาชีพ”

         การบริหารงานให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ (Efficiency) และประสิทธิผล (Effectiveness) เป็นสิ่งที่ทุกองค์กรต้องการประสบความสำเร็จ เพราะนั่นหมายถึงผลการดำเนินงานที่สนับสนุนการเจริญเติบโตขององค์กร และยังเสริมสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขัน (Competitive Advantage) อีกด้วย ปัจจัยสำคัญที่สนับสนุนให้งานบรรลุเป้าหมายได้ก็คือ “คน” ดังนั้นทรัพยากรมนุษย์ (HR) จึงควรได้รับการดูแลเอาใจใส่อย่างเหมาะสมเพื่อให้มีขวัญกำลังใจในการปฏิบัติงานและอยู่ทำงานกับองค์กรในระยะยาว ดังนั้นกลยุทธ์ต่างๆ เกี่ยวกับการบริหารทรัพยากรมนุษย์ จึงควรพิจารณาให้สอดคล้องกับสภาพแวดล้อมในการดำเนินธุรกิจและสามารถนำไปปฏิบัติได้จริง 

         จากเหตุผลดังกล่าว ผู้เกี่ยวข้องกับการบริหารทรัพยากรมนุษย์ขององค์กรไม่ว่าจะเป็น HR หรือหัวหน้าหน่วยงาน (Line Manager) ถือเป็นบุคลที่มีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งต่อการบริหารและพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและตอบสนองต่อเป้าหมายการดำเนินงานด้านต่างๆ ขององค์กรทั้งในระยะสั้นและระยะยาว ดังคำกล่าวว่า “Line Manager is a HR Manager”

HR For Non HR Manager

หลักสูตรฝึกอบรม : การบริหารงานทรัพยากรบุคคลสำหรับผู้จัดการและหัวหน้างานที่ไม่ใช่สายงาน HR

Key Contents

♟ แนวโน้มและความท้าทายด้านการบริหารทรัพยากรมนุษย์ในปัจจุบันและอนาคต

  • บริบทด้านต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินธุรกิจและทรัพยากรมนุษย์
  • บทบาทของหัวหน้าหน่วยงานเพื่อสนับสนุนกลยุทธ์ด้าน HR ขององค์กร
  • การปรับพฤติกรรมในการทำงานให้เหมาะสมกับคนประเภทต่างๆ
  • การเสริมสร้างการทำแบบ Growth Mindset ในงาน HR

♟ เทคนิคการสรรหาและคัดเลือกพนักงาน

  • ความสำคัญของการสรรหาและคัดเลือกพนักงาน
  • ปัจจัยที่นำมาใช้ประกอบการสรรหาและคัดเลือกพนักงาน
  • หลุมพรางของการคัดเลือกพนักงาน
  • การสัมภาษณ์งานเชิงพฤติกรรมด้วยเทคนิค STAR 

♟ การพัฒนาความผูกพันของพนักงานต่อองค์กร ต่อทีมงานและต่องาน

  • ปัจจัยที่ส่งผลต่อการสร้างประสบการณ์ในการทำงานของพนักงาน ต่อองค์กร ต่อทีมงาน และต่องาน
  • แนวทางและตัวอย่างการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้พนักงานผ่าน Employee Journey 
  • การสร้างแรงงานสัมพันธ์เชิงสร้างสรรค์เพื่อพัฒนาความไว้วางใจในการทำงานร่วมกัน
  • การสร้างแรงจูงใจในการทำงานแก่พนักงานทั้งรูปแบบตัวเงินและไม่ใช่ตัวเงิน

♟ การบริหารผลการปฏิบัติงาน (Performance Management)

  • การกำหนดเป้าหมายการทำงานอย่าง SMART
  • การทบทวนเป้าหมายและแผนการปฏิบัติงาน
  • การประเมินผลการปฏิบัติงานพนักงาน 2 มิติ: ผลงาน (Performance) VS ศักยภาพ (Potential)
  • การแจ้งผลและให้ข้อมูลป้อนกลับการปฏิบัติงานแก่พนักงาน 
  • การจัดทำแผนปรับปรุงประสิทธิภาพงานและการติดตามผล

♟ การพัฒนาความก้าวหน้าในอาชีพและฝึกอบรมพนักงาน 

  • ความสำคัญและแนวทางการพัฒนาความก้าวหน้าในอาชีพสำหรับพนักงาน
  • การจัดทำแผนพัฒนาสมรรถนะการทำงานรายบุคคล (Individual Development Plan - IDP)
  • Reskill and Upskill เพื่อพัฒนาความก้าวหน้าในอาชีพ

♟ การนำเทคโนโลยี AI มาใช้สนับสนุนการบริหารงานทรัพยากรมนุษย์

  • ความจำเป็นและการปรับตัวของ HR ในยุคดิจิตอล
  • แนะนำ AI Software สำหรับนำไปประยุกต์ใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของงาน HR 
  • ตัวอย่างการใช้ AI เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพงาน HR

Key Benefits

  1. ตระหนักถึงความถึงสำคัญและการปรับตัวด้านการบริหารทรัพยากรมนุษย์เมื่อต้องเผชิญกับความท้าทายด้านต่างๆ รวมถึงการปรับพฤติกรรมให้เหมาะสมต่อการทำงานร่วมกันอย่างราบรื่น 

  2. พัฒนาวิธีคิดแบบ Growth Mindset การเพิ่มเติมทักษะใหม่ (Reskill) และการยกระดับทักษะเดิม (Upskill) เพื่อสนับสนุนการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและโอกาสก้าวหน้าในอาชีพ  

  3. เรียนรู้และแลกเปลี่ยนประสบการณ์เกี่ยวกับกลยุทธ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ (Human Resources Management and Development – HRM & HRD) ด้านต่างๆ เพื่อนำไปปรับใช้สำหรับการปฏิบัติจริงในองค์กร

  4. พัฒนาภาวะผู้นำผ่านการสร้างแรงงานสัมพันธ์เชิงสร้างสรรค์เพื่อส่งเสริมความผูกพันของพนักงานต่อองค์กร ต่อทีมงานและต่องานที่รับผิดชอบ

  5. สร้างแรงจูงใจด้วยการตระหนักถึงคุณค่า (Recognition) และยอมรับในความสามารถของพนักงานด้วยวิธีการประเมินผลงานที่เหมาะสม รวมถึงให้ข้อมูลป้อนกลับการทำงานเพื่อดึงศักยภาพของพนักงานออกมาใช้อย่างเต็มที่

Training Fee

การชำระค่าธรรมเนียม

    รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% หักภาษี ณ ที่จ่าย 3%

ค่าธรรมเนียมสมาชิก (หักส่วนลด 10% แล้ว)

7,020.00 7,511.40 210.60

ค่าธรรมเนียมปกติ

7,800.00 8,346.00 234.00

ชำระโดยสั่งจ่ายเช็ค / แคชเชียร์เช็ค ขีดคร่อม
สั่งจ่ายในนาม บริษัท ศูนย์พัฒนากลยุทธ์ทางธุรกิจ จำกัด
เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0105539066692
เลขที่ 1755 ซอยลาดพร้าว 94 ถนนลาดพร้าว แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ 10310

โอนเงินเข้าบัญชี
ธนาคารกสิกรไทย จำกัด ( มหาชน ) สาขาศรีวราทาวน์อินทาวน์ บัญชีออมทรัพย์
เลขที่ 609-2-01313-6
ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด ( มหาชน ) สาขาสี่แยกศรีวรา บัญชีออมทรัพย์
เลขที่ 140-2-12879-3

** หมายเหตุ หากต้องการยกเลิกหลักสูตรต้องแจ้งล่วงหน้าอย่างน้อย 3 วัน มิฉะนั้นท่านต้องชำระค่าใช้จ่ายร้อยละ 30

สถานที่จัดงาน @ โรงแรม สวิสโฮเต็ล กรุงเทพฯ รัชดา