Training Course
หลักสูตรลิขสิทธิ์ Signature Courses
The 360 degree Marketing Program ©
โปรแกรมการตลาดพื้นฐานแบบ 360 องศา
สุดยอดโปรแกรมเพื่อพัฒนานักการตลาดยุคใหม่ ที่จะเรียนรู้หลักการบริการ ตลาด อย่างครบเครื่อง ทุกมุมมอง ทุกมิติทางการตลาด ที่นักการตลาด ปัจจุบันต้องรู้ ในโปรแกรมการตลาด 360 องศา (The 360 degree Marketing Program) เรียนรู้วิธีวิเคราะห์การสื่อสารทางการตลาดจากกรณีศึกษาที่ประสบความสำเร็จ เพื่อพัฒนากลยุทธ์ทางการสื่อสารทางการตลาดแนวใหม่ ไปสู่กระบวนการสร้างเป็นแผนงานที่เป็นรูปธรรมและสามารถใช้เครื่องมือและ เทคนิคการสื่อสารการตลาดต่างๆได้อย่างมีประสิทธิภาพ
วัตถุประสงค์
- ให้ผู้อบรมได้เข้าใจหลักของการสื่อสารการตลาด
- ให้ผู้เข้าอบรมได้เรียนรู้วิธีวิเคราะห์การสื่อสารทางการตลาด
- รู้จักการพัฒนากลยุทธ์ทางการสื่อสารทางการตลาดแนวใหม่ สู่กระบวนการสร้างเป็นแผนงานต่อไป
- สามารถใช้เครื่องมือและเทคนิคการสื่อสารการตลาดต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผลที่แท้จริง
เนื้อหาการอบรม
Module 1: 360 degree Marketing Management
เข้าใจถึงหลักแนวคิดการตลาดใหม่ๆ ที่เปลี่ยนแปลงไป เพื่อให้ทันกับยุคสมัย พร้อมเรียนรู้เทคนิคต่างๆ ในการวิเคราะห์ทางการตลาดอย่างได้ผล รวมถึงการใช้เครื่องมือทางตลาด และกลยุทธ์ส่วนประสมทางการตลาด
- แนวคิดการบริหารการตลาดสมัยใหม่ บริหารตลาดในภาพรวม
- เทคนิคการวิเคราะห์ตลาดเพื่อมองหาโอกาสทางการตลาด
- เทคนิคการวิเคราะห์การแข่งขันทางการตลาด
- การกำหนดส่วนแบ่งตลาด กลุ่มเป้าหมายและตำแหน่งทางการตลาด (S-T-P Marketing Process)
- ส่วนประสมทางการตลาด The 4 P's & 4C's of the Marketing Mix
- แนวทางการสร้างกำไรทางการตลาด
- การสร้างความแตกต่างทางการตลาด
Module 2: Marketing Communication
เรียนรู้ถึงแนวทางการสื่อสารทางการตลาด และอะไรคือการสื่อสารทางการตลาดแบบครบวงจร การใช้เครื่องมือสื่อสารทางการตลาดให้เกิดประสิทธิผล ตลอดจนการใช้กลยุทธ์การสื่อสารการตลาดแบบต่างๆ
- การสื่อสารการตลาดแบบครบวงจร (IMC)
- องค์ประกอบและวัตถุประสงค์ของ IMC
- ประเภทของเครื่องมือสื่อสารทางการตลาด
- กลยุทธ์การโฆษณา
- กลยุทธ์การส่งเสริมการขาย
- การทำ Marketing PR และ Event Marketing
- เทคนิคการสื่อสารการตลาดเพื่อเพิ่มยอดขายและลดต้นทุนการขาย
Module 3: Customer Relationship Management
หลักการสร้างสัมพันธภาพระยะยาวกับลูกค้า การสร้างความพึงพอใจแก่ลูกค้า การใช้แนวทาง CRM ในภาคปฏิบัติจริง ตลอดจนให้ผู้เข้าโปรแกรมได้เข้าใจถึงแนวคิด CEM ด้วย
- แนวคิดในการสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้าด้วย CRM
- เครื่องมือต่างๆ ในการสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า
- CRM - in – Action
- การบริหารประสบการณ์ลูกค้า (Customer Experiential Management : CEM)
- การสร้างประสบการณ์ผ่านเหตุการณ์น่าประทับใจ (Moment of Truth : M.O.T.)
Module 4: Product, Branding and Pricing Strategy
เข้าใจความหมายของ Brand และการสร้าง Brand ตั้งแต่แนวคิดจนถึงขั้นตอนต่างๆ ในการสร้าง Brand ให้เข้มแข็ง และประเด็นปัจจัยต่างๆ ที่มีผลต่อการปฏิบัติจริง
- การบริหารจัดการผลิตภัณฑ์ (Product Management)
- การจัดการผลิตภัณฑ์ใหม่ (New Product Management)
- กลยุทธ์การสร้างแบรนด์ (Strategic Brand Management)
- กลยุทธ์ราคาเพื่อสร้างกำไร (Strategic Pricing for Profitability)
- เทคนิคในการกำหนดราคา
- การบริหารจัดการราคาเพื่อให้ได้กำไรสูงสุด
Module 5: Sales Growth Strategy
บทบาทหน้าที่ของนักการตลาดที่ต้องทำงานเกี่ยวข้องกับด้านการขาย เรียนรู้แนวทางการทำตลาดเพื่อหาหนทางเพิ่มยอดขายแก่องค์กร การทำตลาดภายใต้ ภาวะการแข่งขัน รวมถึงการบริหารที่เกี่ยวเนื่องการการขาย
- กระบวนการวางแผนการตลาดและการขายอย่างเป็นระบบ
- หลักการบริหารการขายยุคใหม่
- การบริหารลูกค้ารายหลัก (KAM)
- ฝ่ายการตลาดจะทำงานร่วมกับฝ่ายขายให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดได้อย่างไร
- หน้าที่ฝ่ายการตลาดกับหน่วยงานขาย
- การทำตลาดเพื่อเพิ่มยอดขาย
- กลยุทธ์การแข่งขันทางการตลาด