Training Course

หลักสูตรลิขสิทธิ์ Signature Courses

Managing People to All Directions ©

หลักการบริหารคนแบบรอบทิศทาง

ผู้เข้าอบรมจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับเคล็ดลับการบริหารคน เพื่อสามารถนำและทำงานกับบุคคลทุกระดับในองค์กรไม่ว่าจะเป็นในระดับบน ระดับเดียวกันและระดับล่าง ทำให้ได้เพิ่มพูนทักษะในการบริหารคน

แน่นอนว่าทักษะในการเป็นผู้จัดการ หรือหัวหน้างานที่สำคัญที่สุดคือ “การบริหารคน” เดิมทีในการให้ความสำคัญในเรื่องการบริหารคนนั้น เรามักคำนึงถึงเพียงเรื่องการบริหารลูกน้องหรือทีมงานเราเป็นสำคัญ แต่แท้จริงแล้ว ในฐานะที่เราเป็นผู้บริหารระดับต้นหรือระดับกลางในองค์กร  เราจะต้องมีปฏิสัมพันธ์กับคน   ในทุกๆระดับขององค์กร  ไม่ว่าจะเป็นหัวหน้างานหรือผู้บริหารในระดับที่สูงกว่า ที่เราจะต้องรู้จักการวางตัวการทำงานให้ได้ตามนโยบาย  อีกส่วนที่สำคัญอย่างยิ่งก็คือ เพื่อนร่วมงาน  และผู้บริหารในระดับเดียวกันที่เราจะต้องเรียนรู้ว่าจะทำงานประสานงานกับเขาอย่างไร เพื่อจะก่อให้เกิดผลสัมฤทธิ์แก่งานของเราให้ได้มากที่สูด  ซึ่งหลักสูตรนี้จะครอบคลุมการบริหารคนในทุกๆ ทิศทางดังกล่าวซึ่งจะทำให้ผู้เข้าฝึกอบรมได้เพิ่มพูนทักษะในการบริหาร  โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการบริหารคน

 

วัตถุประสงค์

  1. ทำความเข้าใจในหลักคิดของการบริหารคนสมัยใหม่
  2. เรียนรู้หลักการบริหารคนในมิติต่างๆ ในองค์กร ทั้งกับผู้ใต้บังคับบัญชา ผู้บริหารในระดับที่สูงกว่าเพื่อนร่วมงาน และผู้บริหารในระดับเดียวกัน
  3. เข้าใจถึงขั้นตอน จิตวิทยาการทำงาน การประสานงานกับคนในองค์กรที่มีความแตกต่างกัน
  4. เรียนรู้เทคนิคในการบริหารคน อาทิ เทคนิคการบริหารทีม การบริหารความขัดแย้ง การสร้างแรงจูงใจในการทำงาน เป็นต้น
  5. แนวทางการสร้างมนุษยสัมพันธ์ การสร้างความไว้วางใจ การสร้างอิทธิพลต่อคนอื่นๆ และการสื่อสารระหว่างบุคคล

 

เนื้อหาการอบรม

O หลักการบริหารคนในยุคปัจจุบันที่ผู้บริหารจะต้องคำนึงถึง

O หลักการบริหารคนแบบรอบทิศทาง

O หลักการบริหารผู้ใต้บังคับบัญชา 

  • การสร้างแรงจูงใจในการทำงาน
  • เทคนิคการบริหารความขัดแย้ง
  • การถ่ายทอดวิสัยทัศน์และเป้าหมายในการทำงาน
  • การสร้างทีมงานที่มีประสิทธิผล 

O หลักการบริหารผู้บริหารระดับที่สูงกว่าเรา

  • การสร้างความไว้วางใจจากบุคคลระดับบน
  • ปฏิสัมพันธ์กับผู้บริหารระดับสูงที่เหมาะสม

 O หลักการบริหารเพื่อนร่วมงานและผู้บริหารระดับเดียวกัน

  •  เทคนิคการสื่อสารและการประสานงาน
  •  แนวทางการสร้างอิทธิพลกับบุคคลระดับเดียวกัน

O การสร้างภาวะผู้นำแบบรอบทิศทาง