Training Course

หลักสูตรลิขสิทธิ์ Signature Courses

6 Managerial Skills for Top Manager ©

6 ทักษะด้านการบริหารสำหรับสุดยอดผู้จัดการ

หลักสูตรสำหรับการพัฒนาทักษะด้านการจัดการที่จำเป็นอย่างยิ่ง สำหรับการเป็นผู้จัดการ หัวหน้างาน หรือผู้บริหารที่เปี่ยมพร้อมด้วยทักษะที่สำคัญอย่างรอบด้าน ใน 6 ประการ ซึ่งแบ่งเป็น 2 หมวดใหญ่ คือ ด้านการบริหารงาน และด้านการบริหารคน โดยทางเราได้คัดสรรทักษะที่สำคัญ ที่องค์กรใหญ่ๆ หลายแห่งได้กำหนดให้เป็นความสามารถที่จำเป็นสำหรับผู้จัดการ กล่าวคือ

     หมวดด้านการบริหารงาน

  1. ทักษะด้านการวางแผนงานและการบริหารเวลา
  2. ทักษะการแก้ไขปัญหาและการตัดสินใจ
  3. ทักษะด้านการพัฒนาและปรับปรุงคุณภาพงาน

     หมวดด้านการบริหารคน

  1. ทักษะด้านการบริหารการเปลี่ยนแปลง
  2. ทักษะด้านการบริหารทีม
  3. ทักษะด้านการบริหารความขัดแย้ง

ทั้งนี้ผู้เข้าร่วมงานอบรมสัมมนาจะได้เรียนรู้ทักษะทั้ง 6 ประการนี้ ในระยะเวลา 2 วันเต็ม

 

วัตถุประสงค์

  1. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เข้าใจและทราบถึงว่าการเป็นผู้บริหาร  จำเป็นต้องพัฒนาทักษะด้านการบริหารอย่างไรสู่การเป็นหัวหน้าหรือผู้จัดการที่เปี่ยมประสิทธิผล
  2. เรียนรู้ทักษะการบริหารในแต่ละด้านที่จำเป็นอย่างชัดเจน
  3. เข้าใจที่จะใช้ทักษะด้านต่าง ๆ ให้สอดคล้องกับบทบาทการเป็นผู้บริหารของตน
  4. เพื่อเติมเต็มความสามารถในทักษะด้านการบริหารต่าง ๆ อย่างรอบด้านและครบถ้วน

 

เนื้อหาการอบรม

วันแรก

ทักษะด้านการบริหารที่จำเป็นสำหรับการเป็นสุดยอดผู้จัดการ

  • การจัดการทางการผลิต การตลาด การเงิน และ การบริการ
  • ทักษะด้านเทคนิค ด้านมนุษย์ ด้านความคิด

ทักษะด้านการวางแผนงานและการบริหารเวลา

  • แผนสามระดับกับผู้บริหาร
  • ทำหนึ่งวันให้มากกว่า 24 ชั่วโมง : เทคนิคที่ผู้จัดการต้องรู้
  • กฏเกณฑ์สู่ความสำเร็จในการบริหารเวลา

ทักษะด้านการแก้ไขปัญหาและการตัดสินใจ

  • แก้ปัญหาและตัดสินใจอย่างมืออาชีพ
  • ปัญหาที่ผู้จัดการพบบ่อยและต้องตัดสินใจ
  • รับมือและแก้ปัญหาด้วยการมองแง่ดี

ทักษะด้านการพัฒนาและปรับปรุงคุณภาพงาน

  • แนวคิดเกี่ยวกับการทำงานให้มีประสิทธิภาพ
  • แนวคิดเกี่ยวกับการปรับปรุงคุณภาพงาน
  • ECRS เครื่องมือสำคัญในการปรับปรุงคุณภาพงาน

--------------------------------------------------------------------------------

วันที่สอง

ทักษะด้านการบริหารการเปลี่ยนแปลง

  • ผู้บริหารกับการกำหนดPositioning ในความเปลี่ยนแปลง
  • เป้าหมายและแผนการเปลี่ยนแปลงองค์กร
  • การบริหารงานเชิงกลยุทธ์: ปัจจัยความสำเร็จในการบริหารการเปลี่ยนแปลง

ทักษะด้านการบริหารทีม

  • สร้างทีมให้เป็นทีม
  • บริหารการพัฒนาทีมสู่ประสิทธิภาพสูงสุด (Optimum point)

ทักษะด้านการบริหารความขัดแย้ง

  • บริหารความขัดแย้งทางความคิด กรณีที่ผู้บริหารไม่ควรละเลย
  • การจัดการความขัดแย้งในองค์กร : ขัดแย้งระหว่างบุคคลในทีมงาน
  • เทคนิคการป้องกันความขัดแย้ง

สรุปภาพรวมการพัฒนาทักษะทั้ง 6 ด้านเพื่อเพิ่มศักยภาพในการบริหาร

  • การมองเป้าหมายใหญ่คือ ภารกิจสำคัญของยอดนักบริหาร
  • ลับมีดให้คม : การพัฒนาทักษะอย่างสม่ำเสมอ