Training Course
หลักสูตรลิขสิทธิ์ Signature Courses
6 Managerial Skills for Top Manager ©
6 ทักษะด้านการบริหารสำหรับสุดยอดผู้จัดการ
หลักสูตรสำหรับการพัฒนาทักษะด้านการจัดการที่จำเป็นอย่างยิ่ง สำหรับการเป็นผู้จัดการ หัวหน้างาน หรือผู้บริหารที่เปี่ยมพร้อมด้วยทักษะที่สำคัญอย่างรอบด้าน ใน 6 ประการ ซึ่งแบ่งเป็น 2 หมวดใหญ่ คือ ด้านการบริหารงาน และด้านการบริหารคน โดยทางเราได้คัดสรรทักษะที่สำคัญ ที่องค์กรใหญ่ๆ หลายแห่งได้กำหนดให้เป็นความสามารถที่จำเป็นสำหรับผู้จัดการ กล่าวคือ
หมวดด้านการบริหารงาน
- ทักษะด้านการวางแผนงานและการบริหารเวลา
- ทักษะการแก้ไขปัญหาและการตัดสินใจ
- ทักษะด้านการพัฒนาและปรับปรุงคุณภาพงาน
หมวดด้านการบริหารคน
- ทักษะด้านการบริหารการเปลี่ยนแปลง
- ทักษะด้านการบริหารทีม
- ทักษะด้านการบริหารความขัดแย้ง
ทั้งนี้ผู้เข้าร่วมงานอบรมสัมมนาจะได้เรียนรู้ทักษะทั้ง 6 ประการนี้ ในระยะเวลา 2 วันเต็ม
วัตถุประสงค์
- เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เข้าใจและทราบถึงว่าการเป็นผู้บริหาร จำเป็นต้องพัฒนาทักษะด้านการบริหารอย่างไรสู่การเป็นหัวหน้าหรือผู้จัดการที่เปี่ยมประสิทธิผล
- เรียนรู้ทักษะการบริหารในแต่ละด้านที่จำเป็นอย่างชัดเจน
- เข้าใจที่จะใช้ทักษะด้านต่าง ๆ ให้สอดคล้องกับบทบาทการเป็นผู้บริหารของตน
- เพื่อเติมเต็มความสามารถในทักษะด้านการบริหารต่าง ๆ อย่างรอบด้านและครบถ้วน
เนื้อหาการอบรม
วันแรก
ทักษะด้านการบริหารที่จำเป็นสำหรับการเป็นสุดยอดผู้จัดการ
- การจัดการทางการผลิต การตลาด การเงิน และ การบริการ
- ทักษะด้านเทคนิค ด้านมนุษย์ ด้านความคิด
ทักษะด้านการวางแผนงานและการบริหารเวลา
- แผนสามระดับกับผู้บริหาร
- ทำหนึ่งวันให้มากกว่า 24 ชั่วโมง : เทคนิคที่ผู้จัดการต้องรู้
- กฏเกณฑ์สู่ความสำเร็จในการบริหารเวลา
ทักษะด้านการแก้ไขปัญหาและการตัดสินใจ
- แก้ปัญหาและตัดสินใจอย่างมืออาชีพ
- ปัญหาที่ผู้จัดการพบบ่อยและต้องตัดสินใจ
- รับมือและแก้ปัญหาด้วยการมองแง่ดี
ทักษะด้านการพัฒนาและปรับปรุงคุณภาพงาน
- แนวคิดเกี่ยวกับการทำงานให้มีประสิทธิภาพ
- แนวคิดเกี่ยวกับการปรับปรุงคุณภาพงาน
- ECRS เครื่องมือสำคัญในการปรับปรุงคุณภาพงาน
--------------------------------------------------------------------------------
วันที่สอง
ทักษะด้านการบริหารการเปลี่ยนแปลง
- ผู้บริหารกับการกำหนดPositioning ในความเปลี่ยนแปลง
- เป้าหมายและแผนการเปลี่ยนแปลงองค์กร
- การบริหารงานเชิงกลยุทธ์: ปัจจัยความสำเร็จในการบริหารการเปลี่ยนแปลง
ทักษะด้านการบริหารทีม
- สร้างทีมให้เป็นทีม
- บริหารการพัฒนาทีมสู่ประสิทธิภาพสูงสุด (Optimum point)
ทักษะด้านการบริหารความขัดแย้ง
- บริหารความขัดแย้งทางความคิด กรณีที่ผู้บริหารไม่ควรละเลย
- การจัดการความขัดแย้งในองค์กร : ขัดแย้งระหว่างบุคคลในทีมงาน
- เทคนิคการป้องกันความขัดแย้ง
สรุปภาพรวมการพัฒนาทักษะทั้ง 6 ด้านเพื่อเพิ่มศักยภาพในการบริหาร
- การมองเป้าหมายใหญ่คือ ภารกิจสำคัญของยอดนักบริหาร
- ลับมีดให้คม : การพัฒนาทักษะอย่างสม่ำเสมอ