Training Course
หลักสูตรลิขสิทธิ์ Signature Courses
Managing People to All Directions ©
หลักการบริหารคนแบบรอบทิศทาง
ผู้เข้าอบรมจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับเคล็ดลับการบริหารคน เพื่อสามารถนำและทำงานกับบุคคลทุกระดับในองค์กรไม่ว่าจะเป็นในระดับบน ระดับเดียวกันและระดับล่าง ทำให้ได้เพิ่มพูนทักษะในการบริหารคน
แน่นอนว่าทักษะในการเป็นผู้จัดการ หรือหัวหน้างานที่สำคัญที่สุดคือ “การบริหารคน” เดิมทีในการให้ความสำคัญในเรื่องการบริหารคนนั้น เรามักคำนึงถึงเพียงเรื่องการบริหารลูกน้องหรือทีมงานเราเป็นสำคัญ แต่แท้จริงแล้ว ในฐานะที่เราเป็นผู้บริหารระดับต้นหรือระดับกลางในองค์กร เราจะต้องมีปฏิสัมพันธ์กับคน ในทุกๆระดับขององค์กร ไม่ว่าจะเป็นหัวหน้างานหรือผู้บริหารในระดับที่สูงกว่า ที่เราจะต้องรู้จักการวางตัวการทำงานให้ได้ตามนโยบาย อีกส่วนที่สำคัญอย่างยิ่งก็คือ เพื่อนร่วมงาน และผู้บริหารในระดับเดียวกันที่เราจะต้องเรียนรู้ว่าจะทำงานประสานงานกับเขาอย่างไร เพื่อจะก่อให้เกิดผลสัมฤทธิ์แก่งานของเราให้ได้มากที่สูด ซึ่งหลักสูตรนี้จะครอบคลุมการบริหารคนในทุกๆ ทิศทางดังกล่าวซึ่งจะทำให้ผู้เข้าฝึกอบรมได้เพิ่มพูนทักษะในการบริหาร โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการบริหารคน
วัตถุประสงค์
- ทำความเข้าใจในหลักคิดของการบริหารคนสมัยใหม่
- เรียนรู้หลักการบริหารคนในมิติต่างๆ ในองค์กร ทั้งกับผู้ใต้บังคับบัญชา ผู้บริหารในระดับที่สูงกว่าเพื่อนร่วมงาน และผู้บริหารในระดับเดียวกัน
- เข้าใจถึงขั้นตอน จิตวิทยาการทำงาน การประสานงานกับคนในองค์กรที่มีความแตกต่างกัน
- เรียนรู้เทคนิคในการบริหารคน อาทิ เทคนิคการบริหารทีม การบริหารความขัดแย้ง การสร้างแรงจูงใจในการทำงาน เป็นต้น
- แนวทางการสร้างมนุษยสัมพันธ์ การสร้างความไว้วางใจ การสร้างอิทธิพลต่อคนอื่นๆ และการสื่อสารระหว่างบุคคล
เนื้อหาการอบรม
O หลักการบริหารคนในยุคปัจจุบันที่ผู้บริหารจะต้องคำนึงถึง
O หลักการบริหารคนแบบรอบทิศทาง
O หลักการบริหารผู้ใต้บังคับบัญชา
- การสร้างแรงจูงใจในการทำงาน
- เทคนิคการบริหารความขัดแย้ง
- การถ่ายทอดวิสัยทัศน์และเป้าหมายในการทำงาน
- การสร้างทีมงานที่มีประสิทธิผล
O หลักการบริหารผู้บริหารระดับที่สูงกว่าเรา
- การสร้างความไว้วางใจจากบุคคลระดับบน
- ปฏิสัมพันธ์กับผู้บริหารระดับสูงที่เหมาะสม
O หลักการบริหารเพื่อนร่วมงานและผู้บริหารระดับเดียวกัน
- เทคนิคการสื่อสารและการประสานงาน
- แนวทางการสร้างอิทธิพลกับบุคคลระดับเดียวกัน
O การสร้างภาวะผู้นำแบบรอบทิศทาง