Training Course
หลักสูตรลิขสิทธิ์ Signature Courses
Non-Customer Analysis ©
เทคนิคการวิเคราะห์ผู้ที่ยังไม่ได้เป็นลูกค้าเพื่อขยายตลาด
แนวคิดการสร้างตลาดใหม่ ผ่าแนวคิดการวิเคราะห์การตลาดแบบเดิมๆ ด้วยแนวคิดที่ Blue Ocean สุดๆ ที่จะเปิดมุมมองใหม่ของคุณ เช่น จะหาลูกค้าใหม่ ทำไมถึงวิเคราะห์แต่ลูกต้าเดิมลูกค้าใหม่เราจะเป็นใคร ใครยังไม่มาเป็นลูกค้าเรา ทำไม? ทำอย่างไรถึงจะมาเป็นลูกค้าเรา ?
วัตถุประสงค์
- ผู้เข้าอบรมจะได้เรียนรู้ถึงหลักในการวิเคราะcustomer และ noncustomer สมัยใหม่
- เข้าใจถึงกลยุทธ์การตลาดในแง่มุมที่แปลกใหม่ เพื่อเปิดแนวคิดในการสร้างตลาดใหม่
- เรียนรู้เทคนิคการวิเคราะห์ในแบบ noncustomer analysis เพื่อปรับสู่กลยุทธ์การตลาด
- ผู้เข้าอบรมสามารถประยุกต์แนวคิดเพื่อนำไปใช้กำหนดกลยุทธ์การตลาดของตนได้จริง
เนื้อหาการอบรม
1) ท้าทายแนวคิดทางการตลาดที่เน้นลูกค้าเป็นหลักที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน
- ปัญหาของการการแบ่งส่วนตลาด (Segmentation) ที่ยิ่งแบ่งยิ่งทำให้ตลาดเล็กลงและมีโอกาสทำกำไรได้น้อยลง
- ปัญหาของการเพิ่มดัชนีความพึงพอใจของลูกค้าผ่าน Customer Satisfaction Index, ทำไมลูกค้าที่ให้คะแนนความพึงพอใจเราสูงแต่ยังเปลี่ยนไปเป็นลูกค้าของคู่แข่ง, จะทำอย่างไรต่อไปเมื่อคะแนนความพึงพอใจใกล้เต็ม 100%
2) เข้าใจผู้ทีไม่ใช้ลูกค้า (ปัจจุบันของเรา) ผ่าน Tree Tier of Non-Customer Analysis
- Tree Tier of Non-Customer Analysis
- กรณีตัวอย่างของ Non-Customer Analysis
3) Non-Customer Pain Point หาจุดเจ็บของผู้ที่ไม่ใช้ลูกค้า เพื่อให้เขาเข้ามาเป็นลูกค้า
- Non-Customer Pain Point Analysis Tools
- Workshop : การหา Non-Customer Pain Point
4) Desegmentation เครื่องมือในการทลายขอบเขตตลาดของ Segmentation เพื่อนำไปสู่ตลาดใหม่ที่ใหญ่กว่าเดิม
- Desegmentation Tools
- กรณีศึกษาการทำ Desegmentation
5) ปัญหาและขอจำกัดของการทำการตลาดผ่าน Non-Customer และ Desegmentation
6) Customer and Non-Customer Mixs การจัดส่วนผสมของกลุ่มกลยุทธ์ทางการตลาดของบริษัทเพื่อเข้าถึง Non-customer พร้อมกับการรักษา ลูกค้าเดิมเอาไว้
- Product Mixs Strategy For Customer and Non-Customer
- 2 Tier Pricing For Customer and Non-Customer
- Channel and Design เพื่อหลีกเลี่ยงข้อขัดแย้งระหว่าง For Customer and Non-Customer
- Marketing Communication Strategy For Customer and Non-Customer