Training Course

หลักสูตรลิขสิทธิ์ Signature Courses

Improving Service Quality and Service Standard ©

การปรับปรุงคุณภาพและมาตรฐานในการบริการ

เพิ่มคุณภาพงานบริการด้วยการบริหารจัดการระบบการบริการลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพตลอดจนการสร้างมาตรฐานจากมุมมองลูกค้า (Customer Service Standard) และต้องเห็นถึงปัจจัยสู่ความสำเร็จของงานบริการทั้งจากภายนอกและภายในองค์กร ตลอดจนกลยุทธ์ต่างๆ ในงานบริการเพื่อเสริมสร้างความพึงพอใจของลูกค้าได้จริง 

 

วัตถุประสงค์

  1. เพื่อจะได้เข้าใจธรรมชาติของงานบริการ และความคาดหวังของลูกค้าในงานบริการมากยิ่งขึ้น
  2. เข้าใจความหมายของ Customer Value และการปรับปรุง หรือเพิ่มพูนคุณภาพในการบริการมากยิ่งขึ้น
  3. เรียนรู้กระบวนการบริหารงานบริการภายนอกและภายในที่มีผลต่อการปรับปรุงคุณภาพในงานบริการ
  4. เรียนรู้กระบวนการสร้างมาตรฐานในการบริการอย่างเป็นขั้นตอน
  5. แนวทางการสร้างวัฒนธรรมในงานบริการให้เกิดขึ้นในองค์กรได้จริง
  6. ข้อคิดต่างๆ ในการบริการระบบร้องทุกข์จากลูกค้า และระบบริหารลูกค้าสัมพันธ์

 

เนื้อหาการอบรม

  • การเปลี่ยนแปลงและการแข่งขันในธุรกิจบริการ
  • การสร้างวัฒนธรรมบริการ 
  • ระดับความพึงพอใจของลูกค้า : Un-Satisfaction - Satisfaction - Delight
  • หลักสามเหลี่ยมของงานบริการ - Service Triangle
  • External Service - Internal Service - Interactive Service 
  • เครื่องมือสร้างบริการและความสัมพันธ์ต่อลูกค้า (Tools Service & Customer Relation)
  • ข้อคิดในการบริหาร CRM ในงานบริการ
  • ปัจจัยการสร้างบริการที่ประทับใจ 
  • ปฏิสัมพันธ์เพื่อการบริการที่ประทับใจ 
  • กระบวนการสร้างมาตรฐานบริการ
  • มาตรฐานพฤติกรรมกับมาตรฐานการวัด
  • การวัดผล แจ้งผล และการปรับมาตรฐาน