Training Course
หลักสูตรลิขสิทธิ์ Signature Courses
Strategic Program ©
การบริหารเชิงกลยุทธ์
โปรแกรม 2 วันสู่การเป็นนักบริหารเชิงกลยุทธ์ ประกอบด้วย การบริหารเชิงกลยุทธ์ (Strategic Management) เรียนรู้วิธีการวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์เพื่อนำไปสู่การบริหารที่มีทิศทาง รวมถึงการสร้างความได้เปรียบเชิงกลยุทธ์เหนือคู่แข่ง และเรียนรู้การวางแผนเชิงกลยุทธ์ (Strategic Planning) เพื่อทราบขั้นตอนการวางแผน การกำหนด Key Success Factor การวาง Vision, Mission, Objective, Strategy และ Action Plan ที่ดี
วัตถุประสงค์
การแข่งขันทางธุรกิจที่ทวีความรุนแรงมากขึ้นในยุคแห่งความรวดเร็วของเทคโนโลยีสารสนเทศ ( Information Age) การบริหารเพื่อมุ่งสู่ความสำเร็จดูเป็นเรื่องยากขึ้นทุกขณะ โดยผู้บริหารต้องเห็น 3 C กล่าวคือ Change Customer Competition
ดังนั้นเราต้องการมนุษย์ยุคใหม่ ในการบริหารองค์กรมนุษย์พันธ์ใหม่ซึ่งมีกรอบการคิดแบบใหม่ เรียกว่าการเคลื่อนกระบวนทัศน์ Paradigm Shift ในกรอบการบริหาร และกรอบความคิดซึ่งจะเปลี่ยนแปลงแนวทางในการบริหารที่ผู้บริหารต้องมีลักษณะคิดเป็นนักวางกลยุทธ์ มีการบริหารภายใต้การตัดสินใจที่ถูกต้อง (Strategic Decision) การบริหารที่วิเคราะห์สภาพแวดล้อมทั้งภายในภายนอกองค์กรอย่างมีระบบ (Strategic Analysis ) การบริหารที่มีการกำหนดทิศทางอย่างชัดเจน (Strategic Direction) หรือกล่าวได้ว่ากุญแจสู่ความสำเร็จที่สำคัญนั้น “ผู้บริหารควรวางตำแหน่งเชิงกลยุทธ์ (Strategic Positioning ) ขององค์กรให้ทันต่อการเปลี่ยงแปลง" ซึ่งจะสะท้อนออกมาโดยมิใช่เป็นแผนธุรกิจแบบเดิม แต่เป็นแผนเชิงกลยุทธ์ (Strategic Planning) ที่มีการบริหารเชิงพลวัตร
เนื้อหาการอบรม
Strategic Management Program โปรแกรมสู่การเป็นนักบริหารเชิงกลยุทธ์ ประกอบด้วยรายละเอียดดังนี้
วันที่ 1 Strategic Management การบริหารเชิงกลยุทธ์
- Strategic Decision
- Strategic Management Process
- Strategic Analysis
- Strategic Choice
- Strategic Implementation
- Levels of Strategy
- Identifying Competitive Strategies
- Establishing appropriate Strategies Direction & Strategic Positioning
- Strategic Gap Analysis
- Setting up win – win organization
- Defining highly competitive functional strategies: Marketing - Finance - HR
- Implementing value chain : Innovative process \ Operation process \ after sale process
- Strategic Control: Monitoring & Evaluation
วันที่ 2 Strategic Planning + Workshop การวางแผนเชิงกลยุทธ์
- Strategic Planning Concept
- Strategic Planning Process
- Environmental Scan
- SWOT Analysis: The Strategies Bases
- Creating a Vision
- Creating a Mission Statement
- Strategic Goals / Objectives
- Action Plan
- Accurate SWOT assessment
- Dynamic + Competitive + Vision + Mission
- Enhancing Competitiveness through Core Value
- Holistic & Systematic to defining Strategic Objective
- Effective Implementation of Strategic and Action plan
- Problem & Shortfall in Strategic Planning
- Key Success Factor for Effective Strategic Planning
- Workshop - - Strategic Plan (1 day)